Tàu cá va chạm với tàu chở dầu, 1 người tử vong, 4 thuyền viên mất tích

Do xảy ra va chạm với tàu chở dầu , 1 thuyền viên trên tàu cá đã rơi xuống biển tử vong, 4 người còn lại đang mất tích.

tau ca va cham voi tau cho dau 1 nguoi tu vong 4 thuyen vien mat tich

Vị trí (chấm đỏ) tàu cá gặp nạn khiến 4 thuyền viên đang mất tích. Ảnh: Ngọc Thắng

Trưa 9.6, thông tin với Báo Lao Động, Hệ thống các Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam (Hệ thống TTDH), cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm 4 thuyền viên tàu cá mất tích sau va chạm với tàu dầu.

Theo đó, lúc 9h35 cùng ngày, Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được yêu cầu trợ giúp 1 tàu cá có thuyền viên mất tích sau va chạm với tàu hàng.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 cùng ngày, sau đâm va với tàu Annie Gas 09 tại vị trí 19°55\'48N 107°03\'15E, 7 thuyền viên trên tàu cá (không rõ tên) đều bị rơi xuống biển. Hiện tại chỉ có 2 người được cứu vớt, 5 người đã rơi xuống biển mất tích.

Cũng cùng thời điểm từ 9h32 đến 9h58, Hệ thống TTDH liên tục thu nhận được tín hiệu báo động cấp cứu DSC từ tàu Annie Gas 09 qua các Đài Hải Phòng, Móng Cái, Hòn La, Bến Thủy, Thanh Hóa, Hòn Gai.

Thông tin sự việc đã được Hệ thống TTDH tổng hợp, báo cáo các đơn vị phối hợp cứu nạn để có phương án hỗ trợ kịp thời. Đến 10h15, Đài TTDH Hải Phòng bắt liên lạc thành công với tàu Annie Gas 09, được biết tàu cá bị nạn là TH 90282 TS, hiện tàu cá này đã chìm hẳn.

Hệ thống TTDH Việt Nam đã phát đi thông báo khẩn cấp, yêu cầu sự trợ giúp từ tàu thuyền lân cận. Qua tra cứu cơ sở dữ liệu, Hệ thống đã kết nối liên lạc cho đơn vị cứu nạn và các tàu hoạt động gần vị trí bị nạn, trong đó có tàu Biển Đông Star, Ocean 09 để chuyển chỉ đạo phối hợp tham gia tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Lúc 10h44 ngày 9.6, tàu Annie Gas 09 vớt được 1 thuyền viên nữa, không may người này đã tử vong trước đó. Hiện các lực lượng chức năng và tàu lân cận đang tích cực phối hợp tham gia tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích còn lại.

Phạm Đông - Ngọc Thắng

tau ca va cham voi tau cho dau 1 nguoi tu vong 4 thuyen vien mat tich Tàu cá va chạm với tàu chở dầu, 1 người tử vong, 4 thuyền viên mất tích

Do xảy ra va chạm với tàu chở dầu , 1 thuyền viên trên tàu cá đã rơi xuống biển tử vong, 4 người còn ...

/ laodong.vn