Tập đoàn Kalashnikov đẩy mạnh sản xuất UAV cho quân đội Nga

Theo RT, tập đoàn Kalashnikov có kế hoạch phát triển một dòng máy bay không người lái trinh sát và tấn công mới cho quân đội Nga trong năm nay.

Ngày 27/12, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24, chủ tịch của tập đoàn Kalashnikov, Alan Lushnikov nói công ty này có kế hoạch phát triển một dòng máy bay không người lái (UAV) vũ trang chiến thuật mới, đồng thời với đó mở rộng dây chuyền sản xuất các dòng súng bộ binh như Chukavin SVCh.

Theo ông Lushnikov, Kalashnikov đạt được một số thành công trên thị trường UAV thời gian gần đây dù năm 2022 là một năm đầy khó khăn với công ty vũ khí này. Do đó, Kalashnikov quyết định tiếp tục đầu tư vào thị trường UAV trong năm tới bằng việc mở rộng sản xuất các mẫu UAV trinh sát, chiến đấu cho đến cảm tử.

Tập đoàn Kalashnikov đẩy mạnh sản xuất UAV cho quân đội Nga - 1

Mẫu UAV “cảm tử” Lancet do Kalashnikov sản xuất. (Ảnh: Sputnik)

Ông Lushnikov nhấn mạnh rằng các phương tiện bay không người lái hiện đại có ý nghĩa quyết định trong việc phát triển tiềm lực quân sự của quân đội Nga.

 

Lãnh đạo Kalashnikov còn cho biết thêm, công ty này đã hoàn tất các đơn hàng quốc phòng trong năm 2022 và đang xây dựng kế hoạch sản xuất trong năm tới.

Trong các dòng UAV do Kalashnikov phát triển, sản phẩm chủ lục của công ty này vẫn là các mẫu UAV “cảm tử” Lancet, hợp tác với công ty Zala. Đây là loại máy bay không người lái nhỏ có trọng lượng cất cánh tối đa 12 kg, mang đầu đạn nặng 3 kg, sử dụng ngòi nổ tiếp xúc.

Thời gian hoạt động trên không của chiếc UAV này lên tới 40 phút với tốc độ tối đa 110 km/h. Nếu thế hệ trước của Lancet – UAV “Kub” tấn công mục tiêu theo các tọa độ cụ thể, thì Lancet không cần thiết bị định vị vệ tinh trong khi vẫn giữ được độ chính xác cao.

Lancet được phóng thông qua hệ thống phóng gắn trên ray, có khả năng tấn công mục tiêu cách xa 40 km. Trong trạng thái chiến đấu, nó có thể trang bị đầu đạn nổ mạnh HE. UAV Lancet được thiết kế với 2 bộ cánh hình chữ X cho phép nó duy trì chỉ số lực nâng cần thiết và gấp gọn để đặt trong thùng chứa.

UAV Lancet hiện đang được trang bị cho lực lượng Nga tham chiến ở miền Đông và miền Nam Ukraine.

TRÀ KHÁNH(Nguồn: russian.rt.com) / Theo VTC News