Táo quân 2020 không sản xuất, người trong cuộc nói gì

Trả lời báo chí vào sáng 21/11, đại diện của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam cho biết năm nay nhà đài không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới. Thông tin về format chương trình mới hiện được giữ bí mật.

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được nhiều khán giả yêu thích với dàn nghệ sĩ quen thuộc như NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng,... Chương trình do NSƯT Đỗ Thanh Hải làm tổng đạo diễn và đã bước sang năm thứ 16. Vài năm gần đây, chương trình bị đánh giá là không còn đặc sắc như trước. Năm 2019, Táo Quân bị cho là quảng cáo quá nhiều, tiếng cười cũng đã trở nên gượng gạo.

tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi

Trước đó, hồi tháng 9, một số bức ảnh các nghệ sĩ... cầm kịch bản và tập thoại cùng nhau đã được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người tin rằng chương trình Táo quân 2020 vẫn sẽ diễn ra.

NSƯT Xuân Bắc, người thủ vai Nam Tào trong "Táo quân - Gặp nhau cuối năm" hàng năm xác nhận anh chưa nhận được thông báo gì về việc tập luyện "Táo quân", tương tự là "Táo kinh tế" Quang Thắng.

NSND Công Lý, người đảm nhiệm vai diễn "cô Đẩu" và đồng hành với Táo Quân suốt 16 năm qua chia sẻ: "Với tôi, chương trình Táo Quân hay còn gọi Gặp nhau cuối năm như là máu thịt. Độ tuổi 16 năm của chương trình không kém con gái đầu của tôi, và nó cũng không khác gì thành viên trong gia đình của tôi vậy. Nếu không còn được diễn mỗi dịp cuối năm thì điều đó thật sự rất buồn, vì đó là sự mất mát rất lớn lao. Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì trực tiếp từ các lãnh đạo của đài và VFC nhưng tôi nghĩ quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người kể cả các chương trình văn hoá giải trí phục vụ con người."

tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi

NSND Tự Long cho hay thông thường vào khoảng tháng 11 hàng năm, các nghệ sĩ quen thuộc của "Táo quân - Gặp nhau cuối năm" sẽ được ê kíp gửi kịch bản và chuẩn bị cho công việc tập luyện. "Năm nay, đến thời điểm này chưa thấy ai nói gì" - NSND Tự Long nói.

Táo Quân là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt được đầu tư chỉn chu, thậm chí được ví là “tiếng cười trào phúng sâu cay, đả kích cuối cùng còn sót lại của hài Việt”, từ lâu đã được nhiều người Việt coi là một “gia vị” của ngày Tết, tương tự như cành đào, cây quất.

Phóng viên (tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi Táo Quân chính thức dừng phát sóng sau 16 năm?
tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi "Táo quân" dừng phát sóng sau 16 năm, "Cô Đẩu" Công Lý nói gì?
tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi Dàn sao đóng Táo quân gấp rút tập luyện cho ngày ghi hình
tao quan 2020 khong san xuat nguoi trong cuoc noi gi Sau hình ảnh nghệ sĩ tập luyện, kịch bản ‘Táo quân 2020’ cũng chính thức được bật mí