Tạo mọi điều kiện cho người dân khi đổi biển kiểm soát xe ô tô

Ngày đầu tiên Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an “Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” có hiệu lực, tại 5 cơ sở phục vụ đăng ký xe của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trong buổi sáng 1/8 đã cấp mới 11 biển kiểm soát nền trắng chữ và số đen sang nền màu vàng, chữ và số màu đen cho các cá nhân, tập thể.

Sáng 1/8, ngày đầu tiên Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an “Quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” có hiệu lực. Theo đó, tất cả các phương tiện kinh doanh vận tải (trong đó có xe taxi công nghệ) phải đổi biển từ nền trắng chữ và số đen hiện nay sang nền màu vàng, chữ và số màu đen.

Tại 5 cơ sở phục vụ đăng ký xe của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trong buổi sáng 1/8 đã cấp mới 11 biển kiểm soát nền trắng chữ và số đen sang nền màu vàng, chữ và số màu đen cho các cá nhân, tập thể.

tao moi dieu kien cho nguoi dan khi doi bien kiem soat xe o to

Quá trình thực hiện đổi biển số không cần phải mang xe ô tô tới cà số khung, số máy mà vẫn sử dụng biển trắng hoạt động vận tải cho tới khi được cấp biển vàng. Lệ phí người dân phải nộp là 150.000 đồng/xe ô tô.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ phương tiện, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí đủ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe đáp ứng nhu cầu đăng ký, cấp biển số, huy động cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phối hợp với Công an cấp huyện, cấp xã tiếp nhận đề nghị đổi biển và thực hiện quy trình cấp, đổi biển số theo từng loại xe.

tao moi dieu kien cho nguoi dan khi doi bien kiem soat xe o to
tao moi dieu kien cho nguoi dan khi doi bien kiem soat xe o to

Thượng tá Đinh Thanh Thảo, Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã tiếp nhận nhiều công văn của doanh nghiệp hoạt động vận tải đề nghị được hỗ trợ, hướng dẫn làm thủ tục đổi biển sang màu vàng. Với doanh nghiệp có nhiều phương tiện chỉ cần làm công văn với nội dung đổi biển cho xe kinh doanh vận tải mà không phải mang phương tiện đến kiểm tra. Riêng đối với xe cá nhân, người dân đến làm thủ tục chưa mất 2 phút sẽ nhận được giấy hẹn cấp biển nền vàng.

Hiệp Bình

tao moi dieu kien cho nguoi dan khi doi bien kiem soat xe o to Đề xuất giảm 50% phí đổi biển số màu vàng

Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ giảm 50% tiền phí đổi biển số để hỗ trợ ...

tao moi dieu kien cho nguoi dan khi doi bien kiem soat xe o to Hơn 820 nghìn phương tiện thuộc diện phải đổi biển nền vàng

Chỉ những phương tiện được sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải mới thuộc diện phải đổi màu nền biển từ màu trắng ...

 

/ cand.com.vn