Hơn 820 nghìn phương tiện thuộc diện phải đổi biển nền vàng

Chỉ những phương tiện được sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải mới thuộc diện phải đổi màu nền biển từ màu trắng sang màu vàng thực tế chỉ là 820.882 phương tiện.

Theo Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện, Cục CSGT cho biết, Thông tư số 58/2020/TT-BCA quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bắt đầu có hiệu lực từ 1/8/2020, tất cả các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ đăng ký theo nền màu vàng theo quy định.

Đối với trường hợp các phương tiện đã đăng ký trước ngày Thông tư có hiệu lực mà hoạt động kinh doanh vận tải sẽ được đổi sang biển nền màu vàng.

hon 820 nghin phuong tien thuoc dien phai doi bien nen vang

Hiện nay, có khoảng 1,6 triệu phương tiện xe khách, xe tải đang đăng ký qua cơ quan công an, nhưng có nhiều chủng loại và có những trường hợp không được sử dụng kinh doanh vận tải thì không thuộc đối tượng đổi biển. Ví dụ như nhiều nhà máy xí nghiệp, doanh nghiệp sử dụng xe khách, xe tải phục vụ nội bộ hoặc phục vụ cho chính gia đình họ thì không phải đổi.

Chỉ những phương tiện được sử dụng vào mục đích kinh doanh vận tải mới thuộc diện phải đổi màu nền biển từ màu trắng sang màu vàng. Do vậy số lượng xe kinh doanh vận tải thuộc diện đổi biển thực tế chỉ là 820.882 phương tiện.

Được biết, khi đổi biển, các cơ quan doanh nghiệp chỉ cần thông báo đến cơ quan công an đề nghị đổi biển với danh sách cụ thể, không phải mang xe ô-tô đến cơ quan công an, không phải cà số máy, số khung. Xe đổi biển sẽ được giữ nguyên số cũ, chỉ đổi màu nền biển và không phải đổi đăng ký xe.

Bộ Công an cũng sẽ chỉ đạo công an các địa phương phối hợp các doanh nghiệp rà soát tiến hành đổi biển và có thể tiếp nhận hồ sơ từ cấp huyện, cấp xã. Trên cơ sở đó sẽ chủ động hẹn lịch các phương tiện đến để đổi biển sao cho thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, không mất thời gian đi lại nhiều và cũng không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của phương tiện đó.

Về thời gian, từ 1.8 sẽ thực hiện theo Thông tư 58, với những xe đăng ký mới sẽ cấp biển nền vàng luôn. Những xe đổi biển từ nền màu trắng sang nền màu vàng thì kéo dài từ 1.8 đến 31.12.2021, tức là có thời gian 17 tháng để cho các đơn vị sắp xếp thời gian cũng như thủ tục để đổi.

Hải Châu

hon 820 nghin phuong tien thuoc dien phai doi bien nen vang Từ 1/8, xe kinh doanh vận tải phải đổi biển màu trắng sang màu vàng

Tại Thông tư 58 quy định đối với xe hoạt động kinh doanh vận tải có biển số màu trắng sẽ được đổi sang biển ...

hon 820 nghin phuong tien thuoc dien phai doi bien nen vang Vì sao Bộ Công an đề xuất đổi màu biển số ôtô kinh doanh vận tải?

Nhằm phân biệt các loại phương tiện kinh doanh vận tải trên đường, đồng thời tạo bình đẳng giữa loại hình taxi truyền thống với ...

/ cand.com.vn