Tạo hình của NSƯT Trần Lực trong vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Hình ảnh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên do NSƯT Trần Lực đóng. Tạo hình của nam nghệ sĩ trong phim gây ấn tượng với khuôn mặt trầm tư và mái tóc đậm chất lãng tử.

Dự án điện ảnh “Em và Trịnh” ngay khi vừa được nhà sản xuất công bố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi đây là lần đầu tiên đời sống và âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được đưa lên màn ảnh rộng. Phim bấm máy vào cuối năm 2020 và hiện đã hoàn tất, chuẩn bị ra rạp vào ngày 17-6 tới. Trong phim sẽ tái hiện chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trẻ và thời ở độ tuổi trung niên.

15

Nhà sản xuất phim chia sẻ, vai diễn Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên từng khiến đoàn phim mất rất nhiều thời gian để lựa chọn giữa 8.000 ứng viên và cái tên cuối cùng gắn kết với vai diễn đặc biệt này là NSƯT Trần Lực. Được biết, ngay cả khi chưa đi đến quyết định cuối cùng, NSƯT Trần Lực đã đồng ý dành 1 tháng để thay đổi ngoại hình, bao gồm cả việc giảm 12kg và học thiền để hóa thân thành vị nhạc sĩ tài ba.

Tiết lộ một phần trong quá trình trở thành Trịnh Công Sơn, NSƯT Trần Lực hài hước cho biết, tất cả các diễn viên trong phim đều phải “qua tay” nhạc sĩ Đức Trí để chuẩn bị cho phần thể hiện các ca khúc trong phim. Sau nhiều lần tập luyện thì nhạc sĩ Đức Trí phát hiện ra giọng của anh giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên khuyến khích anh hát ngay sau đó. Cũng theo NSƯT Trần Lực, anh đã đi qua cả những năm tháng trẻ tuổi sôi nổi lẫn những lúc tạm dừng chân để chiêm nghiệm cuộc đời. Khi nghe đến thông tin casting cho bộ phim về Trịnh Công Sơn, anh bồi hồi nhớ lại những năm 1975, những ngày tháng cả một thế hệ say mê nhạc Trịnh. Ngày đó, nhạc Trịnh là những giai điệu và ca từ đẹp khiến tâm hồn tươi trẻ của anh lúc ấy cảm thấy yêu đời, yêu người khi ôm đàn hát. “Những năm 1990 lứa chúng tôi chững chạc hơn, tôi cảm nhạc Trịnh sâu sắc hơn, cảm được thế giới trong âm nhạc của ông rộng lớn, khúc chiết, đầy tình yêu thương. Những ca khúc của Trịnh Công Sơn khiến người nghe trăn trở về cuộc đời để sống tốt hơn” - NSƯT Trần Lực bày tỏ.

Nam tài tử nổi tiếng của màn ảnh Việt những năm đầu thập niên 90 thừa nhận, đây là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình, thôi thúc anh có cảm hứng và động lực quay trở lại đóng phim sau hơn 10 năm vắng bóng. Đây là một vai diễn tuyệt vời nhưng khó và chính vì càng khó nên anh càng muốn được thử sức và chinh phục.

An Vy / ANTĐ