Tăng tối đa tần suất các chuyến bay đến Đà Nẵng để giải tỏa khách

Ngay khi Đà nẵng công bố phát hiện 2 ca nhiễm covid-19 mới trong cộng đồng thì khách du lịch đã bắt đầu hoảng loạn, tháo chạy khỏi đà nẵng. Tuy nhiên, các chuyến bay có hạn, không đủ lực để giải tỏa nhanh chóng.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong chiều và tối nay, 26/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở khách rời Đà Nẵng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng.

“Các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa/đón khách”, lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

tang toi da tan suat cac chuyen bay den da nang de giai toa khach

Cấp phép tối đa cho các hãng hàng không bay đến Đà Nẵng để giải tỏa khách

Cũng liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 vừa đề xuất với Thủ tướng chỉ đạo một số biện pháp khi đã phát hiện ca thứ hai lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng, tình hình dịch có diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Ban chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Theo Cục Hàng không, nếu Thủ tướng đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27/7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn. Nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách.

Bởi, thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát khá tốt dịch Covid-19, đáng nói đã không có ca nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng nên việc kích cầu du lịch được thực hiện mạnh mẽ. Trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm hút khách du lịch.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không triển khai phương án khai thác các chuyến bay quốc tế chở công dân về nước, chở chuyên gia tới Việt Nam không hạ cánh xuống Đà Nẵng, chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay khác.

Ngày 25/7, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng phải coi việc xử lý trường hợp nhiễm bệnh mới phát hiện trên địa bàn là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đột xuất, cần tập trung chỉ đạo.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ Y tế, Công an, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông xem xét cử ngay cán bộ tăng cường, hỗ trợ TP. Đà Nẵng để thực hiện hiệu quả việc xử lý phòng, chống dịch tại thành phố.

tang toi da tan suat cac chuyen bay den da nang de giai toa khach Chiều và tối nay (26/7), Cục Hàng không cho tăng tối đa chuyến bay đưa khách rời Đà Nẵng

Cục Hàng không sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở các du khách rời ...

tang toi da tan suat cac chuyen bay den da nang de giai toa khach Chính thức ngừng các chuyến bay từ nước ngoài về Đà Nẵng

Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất ngừng các chuyến bay nước ngoài về Đà Nẵng sau khi phát hiện ...

/ anninhthudo.vn