Tăng tàu hỏa, máy bay từ 23/4

Từ 0h ngày 23/4, tất cả tỉnh thành được tăng tần suất hoạt động máy bay, tàu hỏa và xe khách, theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.

Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại sẽ có 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến; Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Trong thời gian giãn cách xã hội, các hãng khai thác 6 chuyến mỗi ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ có 6 chuyến mỗi ngày, tăng thêm 4 chuyến so với trước đây.

Đường bay Hà Nội/TP HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng hàng không trong nước được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP HCM - Côn Đảo sẽ có một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác không phải từ Hà Nội hoặc TP HCM, Bộ Giao thông Vận tải cũng cấp phép cho mỗi hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Ngành đường sắt sẽ khai thác 3 đôi tàu khách Thống Nhất mỗi ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP HCM và 3 chuyến ngược lại). Các chặng địa phương sẽ duy trì một đôi tàu mỗi ngày. Trước đó, ngành đường sắt chỉ vận hành 2 đôi tàu Thống Nhất mỗi ngày, dừng khai thác tàu địa phương.

tang tau hoa may bay tu 234
Máy bay đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Quỳnh Trần.

Với xe khách liên tỉnh, Bộ Giao thông Vận tải cho phép các hãng hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ với các tỉnh nhóm có nguy cơ thấp. Tương tự đối với xe hợp đồng, xe du lịch.

Vận tải hành khách nội tỉnh sẽ do các địa phương tự quyết định cụ thể theo thẩm quyền.

Các hãng tàu thủy được phép vận hành tàu thủy liên tỉnh với tần suất một chuyến mỗi ngày, tàu nội tỉnh do địa phương tự quyết định.

Hành khách đi các phương tiện vận tải vẫn được khuyến cáo rửa tay bằng dung dịch khử trùng, đeo khẩu trang trên suốt chuyến đi và khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, hạn chế nói chuyện trong chuyến đi. Các hãng xe, tàu, hàng bố trí khách ngồi giãn cách (không quá 50% số ghế và cách một ghế) hoặc cách nhau một mét.

Đến nay, cả nước không còn tỉnh, thành thuộc "nhóm nguy cơ cao".

Đoàn Loan

tang tau hoa may bay tu 234 Hà Nội dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4

Trừ huyện Mê Linh và Thường Tín, các quận huyện khác của Hà Nội dừng cách ly xã hội, nhiều hoạt động kinh tế xã ...

tang tau hoa may bay tu 234 TP HCM dừng cách ly xã hội

Kiểm soát tốt Covid-19, TP HCM được Thủ tướng chấp thuận dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23/4, thực hiện theo Chỉ thị ...

/ vnexpress.net