Tăng tàu hỏa, máy bay giữa Hà Nội - TP HCM

Từ ngày 17/4 đến hết 22/4, tàu Bắc Nam tăng thêm một đôi, các hãng hàng không tăng 4 chuyến chặng Hà Nội - TP HCM. 

Ngành đường sắt sẽ vận hành tăng một đôi tàu SE5/6. Trong đó tàu SE5 xuất phát từ ga Hà Nội lúc 8h50, đến ga Sài Gòn lúc 18h55 sau hơn 30 tiếng. Chiều ngược lại, tàu SE6 chạy tại ga Sài Gòn lúc 8h45 đến ga Hà Nội lúc 19h12.

Một đôi tàu vẫn duy trì từ ngày 1/4 là SE3/4, khởi hành tại ga Hà Nội lúc 19h25, đến ga Sài Gòn lúc 4h38 sau hơn 30 giờ; chiều ngược lại xuất phát ga Sài Gòn lúc 20h30, đến ga Hà Nội lúc 5h53. Toàn bộ tàu khách địa phương vẫn dừng.

Với hàng không, đường bay Hà Nội - TP HCM có 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày, trong đó mỗi hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air 2 chuyến, mỗi hãng Bamboo Airways, Jetstar Pacific có một chuyến. Giờ hạ cánh của các chuyến bay tại TP HCM sẽ giãn cách nhau 90 phút để đảm bảo thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu của TP HCM.

Giai đoạn trước, chặng Hà Nội - TP HCM chỉ có 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại có 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày do Vietnam Airlines và Vietjet khai thác. Đường bay TP HCM - Đà Nẵng có 2 chuyến mỗi ngày cũng do hai hãng này khai thác. Trước đây, các chặng này chỉ có một chuyến mỗi ngày.

tang tau hoa may bay giua ha noi tp hcm
Các bến xe Hà Nội dừng hoạt động từ ngày 1/4. Ảnh: Anh Duy.

Với đường bộ, đường thủy và hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao và 16 địa phương có nguy cơ thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16 về cách ly xã hội.

Theo đó, toàn bộ xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng, taxi dừng hoạt động, trừ trường hợp xe công vụ và xe cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Toàn bộ tàu thủy chở khách, tàu du lịch cũng phải dừng hoạt động, trừ tàu đưa đón công nhân, chở hàng thiết yếu...

35 tỉnh thuộc nhóm nguy cơ nhiễm bệnh thấp được Bộ Giao thông Vận tải cho phép vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh cùng trong nhóm này, không được đưa đón khách tới các tỉnh có nguy cơ cao.

tang tau hoa may bay giua ha noi tp hcm
Sân bay Nội Bài vắng khách từ cuối tháng 3. Ảnh: Giang Huy.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, căn cứ tình hình dịch của từng địa phương, việc phân loại từng nhóm có thể thay đổi theo ngày. Do đó, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương sẽ thực hiện theo nguyên tắc trên.

Bộ yêu cầu hành khách đi lại phải kê khai y tế và đeo khẩu trang suốt chuyến đi, đứng giãn cách khi xếp hàng 2 m. Các hãng bay có thể từ chối hành khách có triệu chứng sốt, ho và đi qua vùng dịch.

Đến chiều 16/4, cả nước có 12 địa phương thuộc nhóm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao; 16 địa phương có nguy cơ; 35 tỉnh nguy cơ thấp. Nhóm nguy cơ cao được Chính phủ yêu cầu tiếp tục cách ly xã hội đến 22/4 hoặc 30/4.

Việt Nam đã ghi nhận 268 người dương tính nCoV; 176 người bình phục; chưa có người tử vong.

12 tỉnh thành nguy cơ cao lây nhiễm nCoV là TP HCM, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh, Hà Tĩnh.

16 tỉnh thành thuộc nhóm có nguy cơ là Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Phòng, Kiên Giang, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp, Hà Giang.

Đoàn Loan

tang tau hoa may bay giua ha noi tp hcm Lịch khai thác của Vietjet từ ngày 16/4/2020

Từ ngày 16/4/2020, hãng hàng không Vietjet hàng ngày khai thác các chuyến bay chở khách thường lệ và các chuyến bay chuyên chở hàng ...

/ vnexpress.net