Tăng cường an ninh cấp độ 1 với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Chiều 8/1, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, dự kiến lượng hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tăng cao.

Theo tính toán, ngày cao điểm nhất có khoảng 580 lượt chuyến bay (400 chuyến bay quốc nội và 180 chuyến bay quốc tế và 104 ngàn lượt hành khách. Tính riêng sản lượng vận chuyển nội địa, nếu so với ngày cao điểm hè 2022, sản lượng chuyến bay dịp Tết nguyên đán chỉ đạt 80%, sản lượng hành khách chỉ đạt 83%. Sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà hồi phục. Tuy vậy nếu so với Tết nguyên đán 2020 (trước khi dịch bùng phát), mới đạt khoảng 75%. 

Từ 16-28/1: Tăng cường an ninh cấp độ 1 với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài -0
Lưu lượng khách tăng cao dịp Tết Nguyên Đán, ngành hàng không thắt chặt an ninh.

Để phục vụ hành khách được chu đáo, Cảng HKQT Nội Bài thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 28/1/2023 theo chỉ đạo của Cục hàng không. Bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí theo quy định, tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ tổ chức bổ sung 20% quân số so với kíp trực thông thường. Mở hết tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay. Mở tối đa các máy soi chiếu an ninh. Ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp. Siết chặt công tác trực điều hành 24/7 tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả mọi vấn đề phát sinh.

Từ 16-28/1: Tăng cường an ninh cấp độ 1 với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài -0
Sân bay quốc tế Nội Bài sẽ mở tối đa 22 cửa soi chiếu an ninh để phục vụ hành khách.

Cảng HKQT Nội Bài cũng đưa ra khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga. Chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế). Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân. Đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển. Làm thủ tục web checkin, kiosk check in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục. Đối với hành khách đoàn khi làm thủ tục web check-in, lưu ý cần tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng (vì nếu để trên cùng một thiết bị điện thoại sẽ rất mất thời gian và khó cho nhân viên an ninh hàng không khi kiểm tra đối chiếu).

https://cand.com.vn/Giao-thong/tang-cuong-an-ninh-cap-do-1-voi-cang-hang-khong-quoc-te-noi-bai-i680423/

Phạm Huyền / cand.com.vn