Tân Thủ tướng Anh cam kết khôi phục ổn định nền kinh tế

Theo Reuters ngày 26-10, trong bài phát biểu đầu tiên bên ngoài văn phòng số 10 phố Downing nhân dịp mới nhậm chức, tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cam kết sẽ sửa chữa những sai lầm của chính phủ tiền nhiệm và khôi phục sự ổn định kinh tế của đất nước. Ông khẳng định sẽ đặt sự ổn định kinh tế và niềm tin làm trọng tâm của chương trình nghị sự chính phủ.

Tân Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Reuters

Những chính sách sắp tới của vị thủ tướng 42 tuổi bao gồm tăng cường đầu tư cho dịch vụ y tế quốc gia (NHS), trường học, nâng cao an ninh đường phố, nâng cấp và xây dựng một nền kinh tế đón nhận các cơ hội của việc nước Anh rời Liên minh châu Âu.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, thách thức lớn của tân Thủ tướng Anh là phải bảo đảm trong thời kỳ kinh tế rất khó khăn hiện thời, Chính phủ vẫn có thể duy trì mức độ dịch vụ công tốt, đồng thời đối phó với thách thức mà NHS nói riêng cũng như các dịch vụ công khác nói chung đang phải đối mặt.

Số liệu mới nhất cho thấy, lạm phát của Anh đã tăng 10,1% trong tháng 9-2022 do chi phí thực phẩm tiếp tục leo thang. Việc siết chặt chi tiêu công đã làm trầm trọng thêm các vấn đề trong các dịch vụ công quan trọng như NHS. Các hộ gia đình ở Anh cũng đã được cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với tình trạng mất điện trong mùa đông này do thiếu khí đốt.

 https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1045735/tan-thu-tuong-anh-cam-ket-khoi-phuc-on-dinh-nen-kinh-te

Quỳnh Dương / Hà Nội Mới