Tận mắt những loại bánh Trung thu siêu đắt đỏ

Để phục vụ nhu cầu của giới đại gia, nhiều cơ sở sản xuất bánh Trung thu trên thế giới ra mắt các loại bánh được làm từ vàng, bạc vô cùng đắt đỏ.

Bánh Trung thu dát vàng 72 triệu đồng

Năm 2012, thị trường bánh trung thu tại Trung Quốc xôn xao với sự xuất hiện của chiếc bánh dẻo dát vàng với trọng lượng 500 gram có giá là 21.000 nhân dân tệ (khoảng 72 triệu đồng).

Chiếc bánh dát vàng siêu đắt ở Trung Quốc. (Ảnh: Luxuo)

Một cặp bánh Trung Thu với số lượng vàng lên tới 50 gram được trạm khắc với mẫu hoa văn tinh xảo có giá lên tới 47.620 nhân dân tệ (khoảng 163 triệu đồng). Trong khi đó, bánh Trung Thu bằng bạc có giá rẻ hơn, khoảng 850 nhân dân tệ (khoảng 2,9 triệu đồng)/chiếc.

 Bánh Trung thu bằng vàng thường được dùng làm quà biếu, tặng. (Ảnh: Luxuo)

Theo Luxuo, khách hàng thường mua những mẫu bánh Trung Thu bằng vàng, bạc này để làm quà biếu.

Bánh trung thu đắt nhất Malaysia 21,6 triệu đồng

Theo Thesundaily, Tết trung thu năm 2017, chiếc bánh Trung thu đắt nhất của Malaysia thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi có giá 3.888 RM (tương đương 21,6 triệu đồng). Chiếc bánh cao 4cm và đường kính 17,5cm, to gấp bốn lần một chiếc bánh thông thường.

Bánh Trung thu đắt nhất Malaysia.  (Ảnh: Woldofbuzz).

Theo đơn vị sản xuất, chiếc bánh này có giá đắt như vậy là bởi nó được làm từ các thành phần cao cấp như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nghệ tây, sữa ong chúa, mật đường, hạt sen, táo tàu, nhãn và các loại thảo mộc khác của Trung Quốc. Hơn nữa, bánh còn được dát vàng 24K.

Khách hàng muốn mua chiếc bánh này phải đặt hàng trước 2 ngày. Do không có chất bảo quản nên bánh chỉ có thể sử dụng trong vòng 3 ngày, kể từ ngày sản xuất.

Bánh Trung thu phủ vàng 15 triệu đồng

Để chào đón mùa Trung thu 2019, hãng bánh nổi tiếng Golden Moments ở Singapore trình làng kiệt tác bánh trung thu phủ vàng phiên bản giới hạn mang tên Premium Mao Shan Wang Truffle Snowskin Mooncake. Chiếc bánh có giá bán chính thức lên tới 628 USD/hộp (tương đương 14,6 triệu đồng) và phải đặt hàng trước nhiều tuần.

Bánh Trung thu phủ vàng. (Ảnh: Sgmagazine) 

Loại bánh đặc biệt này được bọc trong vàng 24K, nhân bánh có thể là loại sầu riêng đắt đỏ maoshan hay nhân sô cô la thượng hạng từ Malaysia. Giữa mỗi chiếc bánh còn là một lớp làm từ nấm truffle đen mùa đông Úc tươi quý hiếm.

 Phụ kiện đi kèm hộp bánh cũng được chế tác từ vàng. (Ảnh: Sgmagazine) 

Bên cạnh đó, sự tinh tế của bánh còn được thể hiện trong những vật phẩm tặng kèm để khách hàng. Chiếc hộp đựng bánh có hai tầng. Tầng trên dành cho 4 chiếc bánh được xếp ngay ngắn, tầng dưới dành cho các vật dụng cần thiết để thưởng thức như dĩa và dao dùng để cắt bánh, ấm trà và ly trà. Tất cả "phụ kiện" này đều được chế tác từ vàng thật.

Lộ đường dây buôn lậu bánh trung thu Trung Quốc siêu lợi nhuận
Bánh trung thu "lạ" hút khách sớm
Singapore ra mắt bánh trung thu bọc lá vàng 24K
/ vtc.vn