Tân Hoa hậu Đại dương Ngân Anh dù tháo độn mũi trước khi tham gia cuộc thi vẫn là vi phạm

Chia sẻ về sự việc ồn ào liên quan đến tân Hoa hậu Đại dương 2017 Ngân Anh, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên khẳng định sẽ chấn chỉnh, xử lý nghiêm những đơn vị cố tình vi phạm luật hoặc tổ chức các cuộc thi hoa hậu để... làm tiền.

Những ngày qua, tân Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh và ban tổ chức cuộc thi đã đối mặt với hàng loạt tin đồn, trong đó có thông tin hoa hậu đã phẫu thuật thẩm mỹ và tin đồn mua giải. Trao đổi với phóng viên vào sáng 31.10, Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên cho biết hiện Bộ vẫn đang chờ báo cáo giải trình của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, làm rõ các vấn đề báo chí nêu như việc mua - bán giải, chọn người từng phẫu thuật thẩm mỹ để trao vương miện.

“Các cuộc thi sắc đẹp có tiêu chí chung là tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên. Nếu để nhiều thí sinh qua phẫu thuật thẩm mỹ tham gia thì sẽ tạo thành sân chơi cho những người có tiền. Phát triển nhưng phải quay lại cái gốc, đó là vẻ đẹp tự nhiên. Sự việc của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, Bộ đã nắm được. Hiện nay, công nghệ làm đẹp rất phát triển, vấn đề là mình chấp nhận đến mức nào thôi. Thế nào thì gọi là chăm sóc sức khỏe? Mức độ nào thì là can thiệp “dao kéo” để thay đổi khuôn mặt? Do vậy vấn đề này cần phải nghiên cứu cụ thể để đưa ra quy định một cách chặt chẽ hơn" - Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định.

Thứ trưởng Vương Duy Biên chia sẻ thêm: "Hiện nay, Điều 19 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về thi người đẹp ghi rõ, mọi cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam đều phải tuân thủ quy định thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Từ vụ của Ngân Anh, Bộ sẽ có các động thái để giải quyết vụ này, chúng tôi đang chờ báo cáo của bên BTC cuộc thi để có quyết định tiếp theo. Nếu có những thông tin liên quan Ngân Anh nữa, phải chụp X - quang mũi, xem đã phẫu thuật hay chưa. Đợt tới, bộ VH,TT-DL sẽ có những quy định mới hơn, thay đổi để hợp với cuộc sống hiện tại".

Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, hiện nay các cuộc thi người đẹp, người mẫu đang rất sôi động. Bên cạnh những mặt tốt của những cuộc thi người đẹp đóng góp cho xã hội thì còn nhiều người lợi dụng chuyện này để làm thương mại kiếm tiền.

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Vương Duy Biên

Sau khá nhiều những ồn ào về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, Lê Âu Ngân Anh đã thừa nhận, mình từng đụng “dao kéo” phần mũi. Tuy nhiên, trước khi đến với cuộc thi, cô đã rút mũi giả và thông báo với BTC về chuyện này. Về nghi án bơm môi, Ngân Anh cho biết: “Do cơ địa em ở phòng máy lạnh lâu không quen nên mấy hôm nay em bị dị ứng và môi sưng, nứt rất đau. Vả lại vành môi trên em rất mỏng, khi trang điểm, em muốn “ăn gian” một chút nhưng có lẽ vẽ hơi... lố nên nhìn phần môi không được đẹp như khán giả đã thấy. Em nghĩ rằng đây là lỗi lớn về trang điểm. Sau vài giờ đăng quang, khi đọc thông tin trên mạng em rất buồn. Em nghĩ mọi người chỉ nhìn thấy em trong đêm chung kết mà thôi, nếu đánh giá em như thế quả thật hơi thiệt thòi... ”.“Các công ty đứng ra tổ chức chỉ nhằm mục đích kiếm tiền mà không mấy tập trung đến mục đích cao cả là tôn vinh cái đẹp. Cái đó giờ không chỉ là loạn tên gọi nữa mà loạn cả thương hiệu” - Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh. Trước những lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Đại dương, lãnh đạo Bộ VHTT-DL cho biết thời gian tới sẽ siết chặt hơn việc cấp phép tổ chức hoa hậu. Hiện Bộ VHTT-DL đang chờ báo cáo giải trình của đơn vị tổ chức, nếu phát hiện sai phạm, có việc lợi dụng cuộc thi để kinh doanh, mua bán giải, Bộ sẽ xử lý nghiêm.

Chia sẻ với phóng viên, nhà thơ Dương Kỳ Anh (tên thật Dương Xuân Nam), cha đẻ của các cuộc thi hoa hậu Việt Nam chia sẻ quan điểm của mình rằng trước đây mục đích của các cuộc thi hoa hậu là tôn vinh cái đẹp nhưng bây giờ thi hoa hậu có nhiều mục đích khác nhau. Cái đẹp không được đặt lên hàng đầu. Cuộc thi hoa hậu mà bị thương mại hoá thì khó chấp nhận và nó sẽ không thành công.

Chia sẻ quan điểm của mình về vụ việc của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh khi cô cho biết trước khi vào vòng chung kết cô đã tháo mũi, nên mũi của cô vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Nhà thơ Dương Kỳ Anh cho rằng cần phải xem cô ấy có trung thực với BTC không khi đăng ký tham gia cuộc thi. Nếu quy chế yêu cầu thí sinh phải chưa từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ thì việc thí sinh này từng độn mũi nhưng đã tháo ra khi tham gia cuộc thi vẫn bị tính là vi phạm.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Cương quyết “dẹp” cuộc thi lợi dụng sắc đẹp để kinh doanh

Bên cạnh những mặt tốt của những cuộc thi người đẹp đóng góp cho xã hội, nhiều người lợi dụng chuyện này để làm thương ...

Tân Hoa hậu Đại dương: \'Tôi tổn thương vì bị chê xấu\'

Lê Âu Ngân Anh thất vọng với ngoại hình của cô ở đêm chung kết nhưng giải thích đó chỉ là nhất thời do môi ...

Hoa hậu Đại dương 2017 và những niềm vui dễ dãi

Phải chăng, việc bình phẩm, giễu cợt nhan sắc của cô gái đó đã giúp người ta thoả mãn cái khoái cảm độc ác vốn ...

http://motthegioi.vn/van-hoa-giai-tri-c-80/tan-hoa-hau-dai-duong-ngan-anh-du-thao-don-mui-truoc-khi-tham-gia-cuoc-thi-van-la-vi-pham-74897.html

/ Theo Dạ Thảo/báo Một thế giới