Tấn công khủng bố đền thờ ở Iran, 20 người chết

Nhóm 3 tay súng chưa rõ danh tính tiếp cận một ngôi đền của người Hồi giáo Shia (Shiite) ở thành phố Shiraz rồi tấn công các tín đồ, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Hãng tin MEHR dẫn thông báo của giới chức Iran cho biết, 3 kẻ khủng bố có vũ trang tối 26/10 (giờ địa phương) đã tiếp cận ngôi đền Shah Cheragh linh thiêng ở thành phố miền Nam Shiraz rồi tấn công các tín đồ tới tham gia cầu nguyện, khiến ít nhất 20 người chết, nhiều người khác bị thương.

Tấn công khủng bố đền thờ ở Iran, 20 người chết -0
Các tín đồ Hồi giáo bên ngoài đền Shah Cheragh. Ảnh: GettyImages

Hai tay súng tham gia vụ tấn công đã bị bắt giữ, trong khi nghi phạm còn lại đã bỏ trốn. Giới chức Iran cáo buộc những kẻ này lợi dụng tình hình bất ổn trong nước để thực hiện vụ tấn công và khẳng định sẽ trừng phạt thích đáng bất cứ người nào liên quan.

Cùng ngày, tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Iran chưa bình luận về tuyên bố của IS.

Trong khi đó, Guardian dẫn tin từ truyền thông Iran tiết lộ, những kẻ tấn công đã tiếp cận khu vực cửa đền Shah Cheragh bằng ô tô, sau đó nã súng vào các tín đồ và lực lượng an ninh gần đó. Trong số những người thiệt mạng có nạn nhân là trẻ em.

Iran những năm gần đây từng chứng kiến một số vụ tấn công đẫm máu. Năm 2017, các tay súng IS đã tấn công trụ sở quốc hội ở Tehran và lăng mộ của Ayatollah Ruhollah Khomeini, người sáng lập nước này, khiến 17 người chết và hàng chục người bị thương.

Năm 2018, IS tuyên bố thực hiện một vụ tấn công ở Ahvaz, Tây Nam Iran khiến 24 người thiệt mạng. Tuy nhiên, Iran cáo buộc một nhóm ly khai đứng sau sự việc. Năm ngoái, một tên khủng bố đã đâm thiệt mạng 2 giáo sĩ tại đền thờ Imam Reza gần thành phố Mashhad.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tan-cong-khung-bo-den-tho-o-iran-20-nguoi-chet-i672254/

Thái Hà / cand.com.vn