Tâm sự cảm động của chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Một chiến sĩ đang cùng đồng đội ngày đêm chiến đấu với đại dịch Covid-19 tại khu cách ly bày tỏ nỗi niềm qua những dòng tâm sự khiến nhiều người nghẹn ngào.

Mới đây, tâm sự của một chiến sĩ làm việc trong khu cách ly được cộng đồng mạng truyền tay nhau. Đó là những dòng chia sẻ phản ánh công việc, thái độ trách nhiệm vì cộng đồng của họ trong cuộc chiến chống Covid-19. Tâm sự của người chiến sĩ cũng nói lên tiếng lòng của những người đang trực tiếp căng mình chiến đấu với đại dịch trước lối hành xử thiếu ý thức của một số người đi cách ly đang bị cộng đồng lên án những ngày gần đây.

"Tôi đang phục vụ cách ly nên rất mệt với những người dân thế này. Sáng thì dậy từ 3h để kịp cơm nước bữa sáng, rồi lăn vào làm bữa trưa. Trưa thì không được nghỉ để vào bữa chiều. Ăn chiều xong, dọn dẹp mọi thứ đến 21 rồi lại đi mua đồ giúp người này người nọ. Có hôm gần 23h cũng đi tìm sữa nóng cho trẻ, tìm mua thẻ nạp điện thoại cho nhân dân.

Mà chính bản thân chúng tôi là những người phục vụ cũng phải là người cách ly. Các bạn cách ly 14 ngày, chúng tôi sẽ phải cách ly 28 ngày. Khi bạn cách ly xong về nhà, chúng tôi tiếp tục phục vụ người đến sau và tiếp tục được cách ly.

Áp lực căng thẳng cho những gười phục vụ. Các bạn về nhà ăn ở nhà, vợ con các bạn nấu một bữa cơm cho vài ba người ăn còn có sơ suất, khi mặn khi nhạt. Còn ở đây chúng tôi nấu cho vài trăm người ăn sao tránh được những sơ suất nhỏ không mong muốn.

Tôi, một người đàn ông 45 tuổi nhặt rau, nấu cơm, cơm bưng nước rót cho các bạn đáng tuổi con, tuổi cháu của tôi, tôi không một lời kêu ca phàn nàn; làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Khi các bạn là người được phục vụ thấy gì đó không hài lòng thì góp ý cùng chúng tôi, các bạn lăng mạ chúng tôi vậy sao?".

tam su cam dong cua chien si noi tuyen dau chong dich

Những chiến sĩ thầm lặng ngày đêm làm việc không biết mệt mỏi vì sự an toàn của cộng đồng.

Những dòng tâm sự nhận được hàng nghìn bình luận chia sẻ công việc vất vả với những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và bức xúc lên án những người đi cách đi thiếu văn hóa. Nhiều người nhắn nhủ, động viên các anh, chị vững tâm, dưỡng sức bởi cuộc chiến này có thể còn kéo dài và rất cần có họ.

Vương Hai viết: "Những lúc thế này mới thấy được tinh thần đoàn kết của nhân dân ta, sự hy sinh thầm lặng của biết bao người! Nhưng cũng chính hoàn cảnh này chúng ta mới thấy được bản chất của nhiều người: ích kỉ, vô tâm!".

Nguyễn Thy bức xúc: "Từ khi có dịch mới thấy xã hội có rất nhiều thể loại. Nhân cách tồi tàn, ích kỷ, vô đạo đức, vô ơn. Mong các chiến sĩ vững tâm, đó chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh. Chúng tôi, những người ở hậu phương luôn ủng hộ các anh. Chúc các anh thật nhiều sức khỏe, vững niềm tin chiến đấu với đại dịch".

Minh Vy bình luận: "Dịch bệnh làm bộc lộ bản chất, nhân cách một số người chẳng ra gì. Đọc những dòng tâm sự mà xót xa quá! Thương các anh thật nhiều. Mong rằng những người trẻ và íck kỷ kia đọc được và suy ngẫm. Đừng đòi hỏi ở Tổ quốc nữa, các chiến sĩ đã quá vất vả rồi!".

Jenny Tran Le chia sẻ: "Thật chỉ mong con người ta ý thức chút. Cách ly là vì bản thân trước tiên rồi cũng phải nghĩ cho người khác, những người vì mình nữa. Họ chẳng nghĩa vụ phải phục vụ mình nhưng vì Tổ quốc cần thì họ làm. Vậy thôi. Họ làm vì trách nhiệm vì lương tâm còn người đi cách ly đừng vì mỗi bản thân họ mà hành người khác thì tốt biết bao".

Thu Huyen Vo bày tỏ: "Hãy biết thương yêu, chia sẻ, động viên những người làm nhiệm vụ nơi đầu tuyến, đừng để họ chán nản, buồn bã và kiệt sức vì các yêu sách của cá nhân. Tinh thần cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ, nếu chẳng may có vấn đề gì xảy ra với họ thì điều đáng tiếc là không hề nhỏ! Thương lắm, Việt Nam ơi cố lên!".

Hung Nguyen động viên: "Phục vụ là trách nhiệm nhưng cũng phải có thời gian nghỉ ngơi cho chính bản thân các anh để có sức khoẻ phục vụ tiếp trong thời gian trước mắt. Không làm hài lòng được hết, kệ thôi, có trách nhiệm có tâm sáng là được rồi! Mong mọi người giữ gìn sức khoẻ tốt nhé!".

tam su cam dong cua chien si noi tuyen dau chong dich Đề xuất thu phí ăn, ở của người cách ly dịch Covid-19: Người dân nói gì?
tam su cam dong cua chien si noi tuyen dau chong dich Vì sao Mỹ, châu Âu lâm vào cảnh khan khẩu trang, thiếu máy thở chống Covid-19?
tam su cam dong cua chien si noi tuyen dau chong dich Chống dịch

/ vtc.vn