Tạm giữ xe khách chở 46 người về quê đón Tết cùng cả đàn dê 53 con

Sáng ngày 21.1, Phòng Cảnh sát giao thông (PC 08), Công an tỉnh Đồng Nai lập biên bản, tạm giữ xe ô tô khách để làm rõ hành vi vận chuyển động vật có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe chở khách. Đây là xe chở người dân về quê đón Tết, nhưng dưới cốp xe lại có cả một đàn dê 53 con.

\\"\\"
Hiện trường vụ viêc_Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0 giờ 20 ngày 21.1, tại Km 1868, Quốc lộ 1A, lực lượng chức năng phát hiện xe ôtô khách BKS 18T-01938 do Trần Văn Trung (SN 1981, ngụ tỉnh Nam Định) điều khiển.

Qua kiểm tra, trên xe số người đúng theo quy định (46 người). Tuy nhiên, khi kiểm tra dưới cốp xe, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện cả một đàn dê 53 con.

\\"\\"
Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Làm việc với lực lượng chức năng, nhà xe không cung cấp được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số dê trên. Đồng thời, nhà xe cho biết, 53 con dê trên được một người thuê vận chuyển từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về phía Bắc để tiêu thụ.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ xe, lực lượng chức năng đã quyết định tạm giữ xe ôtô khách và bố trí một xe ôtô khác để đưa người dân tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Riêng đàn dê đã được bàn giao cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai tạm thời chăm sóc, để tiếp tục xử lý theo quy định.

Clip hiện trường vụ việc

Cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện xe ôtô khách loại 46 chỗ ngồi chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh đi Nghệ An nhồi nhét đến 99 người. Vụ việc bị phát hiện lúc rạng sáng ngày 21.1 tại Km 1871, Quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP.Biên Hòa, do lái xe Trần Văn Hà (SN 1980, ngụ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) điều khiển, chủ xe là ông Đặng Đình Thuận (SN 1961, ngụ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Qua đó, phát hiện xe ôtô loại 46 chỗ ngồi, nhưng nhồi nhét đến 99 người, vượt 53 người so quy định. Ngoài ra, xe chở hàng hóa, hành lý vượt kích thước của xe; lắp thêm giường nằm không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy chứng nhận đăng kiểm xe.

HÀ ANH CHIẾN

 

 

 

 

/ laodong.vn