Tạm đình chỉ cơ sở sản xuất bánh trung thu Nhọ Nồi

Khi kiểm tra, cơ sở sản xuất bánh trung thu Nhọ Nồi không xuất trình được các các giấy tờ liên quan, nguyên liệu sản xuất khong rõ nguồn gốc.

Chiều nay, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của Hà Nội do Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu trên địa bàn quận Ba Đình.

Tại cơ sở sản xuất bánh ngọt, bánh trung thu của công ty TNHH Nhọ Nồi (144 phố Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch), chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ pháp lý liên quan, khu vực sản xuất mất vệ sinh, nguyên liệu không rõ nguồn gốc để lẫn với thành phẩm, trên sản phẩm không ghi tên cơ sở sản xuất...

Công ty Nhọ Nồi không xuất trình đươc giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất bánh Trung thu, bánh ngọt

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này, thu hồi toàn bộ sản phẩm, đồng thời giao cho UBND quận Ba Đình xử lý, tái kiểm tra.

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Tùng Lâm (100 Phó Đức Chính), đoàn phát hiện khu vực làm bánh chưa đảm bảo ATTP: cửa sổ chưa có lưới chắn côn trùng, nhân viên không đủ đồ bảo hộ. Đáng lưu ý, ngày kiểm tra là 15/9 nhưng trên vỏ đã ghi ngày sản xuất là 16/9.

Đoàn yêu cầu trong 1 tuần, cơ sở phải khắc phục, nếu tái vi phạm sẽ đình chỉ hoạt động.

Trong sáng nay, Đoàn kiểm tra liên ngành TƯ về ATTP cũng đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội kiểm tra đột xuất công ty cổ phần bánh ngọt Anh Hòa (55 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân).

Nhiều quảntrứng của Công ty CP Bánh ngọt Anh Hòa bị hỏng và vỡ

Công ty xuất trình được đầy đủ hồ sơ pháp lý, tuy nhiên nền nhà mất vệ sinh, nhân viên không đeo khẩu trang khi làm việc, nguyên liệu để lẫn trong khu sản xuất, không lưu mẫu theo quy định.

Ngoài ra đoàn phát hiện trong các khay trứng nguyên liệu có nhiều quả bị vỡ, hỏng, yêu cầu khẩn trương khắc phục và tổ chức tập huấn ngay cho người lao động về công tác đảm bảo ATTP.

http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/tam-dinh-chi-co-so-san-xuat-banh-trung-thu-nho-noi-398941.html

/ Theo T.Hạnh/Vietnamnet