Taliban hành quyết phiên dịch viên làm việc cho quân đội Mỹ ở Afghanistan

Sau khi bị tấn công ở ngoại ô Thủ đô Kabul, phiên dịch viên người Afghanistan từng làm việc cho quân đội Mỹ, Sohail Pardis, đã bị phiến quân Taliban hành quyết, hãng CNN ngày 24-7-2021 đưa tin.

Taliban hành quyết phiên dịch viên làm việc cho quân đội Mỹ ở Afghanistan ảnh 1
Sohail Pardis từng làm phiên dịch viên cho quân đội Mỹ ở Afghanistan

Vụ giết người tàn bạo này đã gây ra nỗi sợ hãi trong giới dịch thuật, những người lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của các vụ tấn công trả thù khi lực lượng nước ngoài do Mỹ dẫn đầu rút quân khỏi Afghanistan.

Dẫn lời các thành viên trong gia đình của Sohail Pardis, CNN cho biết, phiên dịch viên này đã bị bắn và kéo ra khỏi xe khi đang cố gắng chạy trốn khỏi chốt chặn của Taliban trên 1 con đường ở Khost.

Các nhân chứng nói rằng, phiến quân Taliban đã nổ súng vào xe của Pardis trước khi xe quay đầu và dừng lại. Anh ta bị kéo ra khỏi ô tô của mình và bị đánh đập, bị bắn, sau đó bị chặt đầu.

Theo CNN, Pardis, 30 tuổi, đã nói với bạn mình chỉ vài ngày trước đó rằng anh ta đang bị Taliban dọa giết sau khi chúng phát hiện ra anh từng giúp đỡ quân đội Mỹ ở Afghanistan.

“Chúng đã nói, anh ấy là gián điệp, là con mắt của người Mỹ và là người không chung thủy. Chúng sẽ giết Pardis và gia đình anh ấy”, người bạn và là đồng nghiệp của Pardis cho biết.

Tổng cộng, khoảng 18.000 người Afghanistan từng làm việc cho quân Mỹ đã nộp đơn theo chương trình thị thực di cư đặc biệt mà sẽ cho phép họ đến Mỹ.

Đầu tháng này, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ khởi động chiến dịch sơ tán hàng nghìn phiên dịch viên và biên dịch viên người Afghanistan từng làm việc cho quân đội Mỹ và hiện tính mạng của họ đang bị đe dọa. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói thêm rằng việc sơ tán sẽ bắt đầu vào tuần cuối cùng của tháng 7-2021 đối với những người nộp đơn theo chương trình thị thực di cư đặc biệt.

Theo Sputnik

Mỹ không kích phá hủy “chiến lợi phẩm” thiết bị quân sự của Taliban Mỹ không kích phá hủy “chiến lợi phẩm” thiết bị quân sự của Taliban

Quân đội Mỹ trong tuần này đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm vào Taliban, một phần nhằm phá hủy các thiết bị quân ...

Mỹ rút quân, Taliban tuyên bố kiểm soát 85% lãnh thổ Afghanistan Mỹ rút quân, Taliban tuyên bố kiểm soát 85% lãnh thổ Afghanistan

Taliban thông báo nhóm đang kiểm soát 85% lãnh thổ Afghanistan, trong bối cảnh lực lượng Mỹ và đồng minh đang rút lượng khỏi quốc ...

/ anninhthudo.vn