Tái xuất âm nhạc, Trúc Nhân làm được 5 điều thú vị trong MV 'Sáng mắt chưa'

Vẫn phong cách âm nhạc trào phúng, Trúc Nhân khiến cư dân mạng phấn khích vì MV mới của mình.

Sau một thời gian ấp ủ, Trúc Nhân cho ra mắt MV Sáng mắt chưa - một sáng tác của Mew Amazing. Bên cạnh ca từ trào phúng và giai điệu bắt tai, Trúc Nhân còn thực hiện được 5 điều thú vị trong MV lần này.

MV không thực hiện 100% tại Thái Lan

Trong MV Sáng mắt chưa, Trúc Nhân đầu tư thực hiện với bối cảnh đa dạng được quay tại Việt Nam và Thái Lan, trong số đó cảnh quay ấn tượng nhất là phân đoạn nam ca sĩ nhảy cùng nhóm Angel Turbo - một nhóm nhảy từng gây ấn tượng mạnh tại Thailand's got talent.

Được biết, từ khi xem chương trình này, Trúc Nhân đã rất ấn tượng bởi sự sáng tạo, đồng đều của họ và mong muốn Angel Turbo sẽ xuất hiện trong MV của mình. Tuy nhiên, quá trình làm việc cũng gặp không ít khó khăn, từ lúc liên hệ, tập luyện và đến khi quay hình vì cả hai bên đều kín lịch.

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua
Phân cảnh nhóm Angel Turbo nhảy cùng Trúc Nhân.

Tất cả vũ đạo trong MV lần này đều được biên đạo mới hoàn toàn cùng nhóm nhảy Thái Lan. Đây cũng là một trong những cảnh quay khó nhất bởi nếu sai một động tác, cả nhóm phải quay lại từ đầu. Bản thân Trúc Nhân sau khi hoàn thành MV cũng bị "lậm" câu tiếng Thái vào đầu nên nam ca sĩ nói liên tục khi đi mua sắm ở xứ sở Chùa Vàng.

Mew Amazing cũng tham gia MV

Sáng mắt chưa là một sáng tác của nhạc sĩ Mew Amazing và hứa hẹn sẽ tiếp tục là bản hit của Trúc Nhân trong năm 2019. Trước đây, cả hai từng hợp tác qua ca khúc Thật bất ngờ gây sốt mạng xã hội một thời gian dài. Ngoài đời, cả hai là anh em thân thiết với nhau hơn 8 năm.

Quay trở lại khoảng thời gian Trúc Nhân chuẩn bị tái xuất âm nhạc sau thành công của Thật bất ngờ, Mew Amazing đã viết hẳn một bức tâm thư để động viên cậu em thân thiết của mình.

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua
Mew Amazing góp mặt trong MV.

"Nghệ sĩ nào khi trở lại với công chúng cũng mang cho mình nhiều mặc cảm. Lớn nhất là mặc cảm không được thừa nhận, không được đón chào như thuở vàng son. Có rất nhiều nghệ sĩ trở lại với những sản phẩm mới toanh rồi sau đó phải ê chề thừa nhận rằng: thời của tôi đã qua rồi. Chúng ta không là ngoại lệ Nhân à.

Chúng ta sống được vì những tràng tán dương của khán giả và chết đi khi không còn ai nhắc tới mình nữa. Nó như một cơn ám ảnh khiến ai cũng phải gồng mình lên để luôn là điểm nhấn trong những cuộc bàn tán của mọi người.

Nhưng Nhân ơi, người duy nhất cần thừa nhận mình là chính mình. Em không thể đặt quyền làm cho mình hạnh phúc vào tay khán giả để rồi gục ngã khi vô tình hay cố ý làm họ thất vọng.

Em lấy kỳ vọng của khán giả làm động lực chứ không phải làm rào cản để mình luôn phải sống trong lo sợ, rằng mình sẽ không làm họ thỏa mãn” - Mew Amazing viết. Nam nhạc sĩ cũng động viên đàn em hãy cứ là chính mình, đơn giản, tinh nghịch và sâu sắc.

Trong MV Sáng mắt chưa, Mew Amazing góp mặt với vai diễn cameo, diện vest đỏ xuất hiện gần cuối MV và che mặt cô dâu Thúy Ngân để chụp hình cùng chú rể.

“Khi viết ca khúc, tôi chỉ nghĩ đến Trúc Nhân vì nếu không phải anh chàng này, không biết còn ai có thể hát được. Kể từ sau Thật bất ngờ đến nay đã 4 năm, tôi và Trúc Nhân luôn chờ dịp để tạo ra sản phẩm có thể tạo được sức hút tương tự. Dù phải để mọi người chờ lâu nhưng tôi tin Sáng mắt chưa sẽ để lại ấn tượng” - Mew Amazing chia sẻ.

Thúy Ngân từ nữ chính ngôn tình thành nữ phụ đam mỹ

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua
Thúy Ngân và Mạc Trung Kiên.

Đúng với dự đoán từ khán giả, nữ chính trong MV là Thúy Ngân - diễn viên gây ấn tượng với vai Hân hoa hậu đanh đá trong phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ. Trước khi ra mắt MV, Trúc Nhân nhiều lần úp mở về chuyện đi dự đám cưới người yêu cũ và chia sẻ hình ảnh một cô gái che nửa mặt có nụ cười giống hệt Thúy Ngân.

Vì vậy, cư dân mạng cho rằng Trúc Nhân sẽ phá đám cưới người yêu cũ, hát tặng cô gái để "dằn mặt" nhưng cuối cùng, nam ca sĩ khiến nhiều người choáng váng vì hát cho chàng trai.

Đóng cặp cùng Thúy Ngân trong MV là Quán quân The Face 2018 Mạc Trung Kiên. Cả hai vào vai cặp đôi yêu nhau, đang tổ chức đám cưới nhưng lúc này, “người yêu cũ” chú rể là Trúc Nhân bất ngờ xuất hiện với hàng loạt ý tưởng phá đám cưới điên rồ, từ việc phá cô dâu đến dùng mọi kế để “vạch mặt” chú rể.

MV tiêu tốn nhiều chi phí, nhiều nước mắt nhất của Trúc Nhân từ trước đến nay

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua

Trong sự nghiệp ca hát của mình, Trúc Nhân từng gây ấn tượng với loạt hit đình đám như Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ, Lớn rồi còn khóc nhè... nhưng Sáng mắt chưa lại là MV tiêu tốn kinh phí và lấy nhiều nước mắt của Trúc Nhân nhất từ trước đến nay.

Nhận bản demo từ Mew Amazing cách đây 1 năm nhưng đến thời điểm hiện tại, Trúc Nhân mới có thể cho ra mắt Sáng mắt chưa. Nam ca sĩ tâm sự, ý tưởng thực hiện MV này rất nhiều dẫn đến kinh phí phải bỏ ra rất lớn. "Nhưng một khi đã làm, tôi phải làm cho thật đã, mang đến một điều mới hoàn toàn so với mình trước giờ” - Trúc Nhân nói.

MV có credit nhanh nhất lịch sử Vpop

Từ trước đến nay, credit trong MV ca nhạc vốn không được nhiều khán giả Việt Nam chú ý và thường sẽ... tắt MV ngay khi nó xuất hiện. Dường như một phần do hiểu tâm lý khán giả cũng như muốn gửi đến người xem đoạn after-credit "lầy lội" nên nam ca sĩ và ê kíp đã... tua nhanh khiến nhiều người bất ngờ.

Hiện tại, MV Sáng mắt chưa do đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư thực hiện đã chạm mốc 1 triệu lượt xem dù chưa đầy 24h ra mắt. Không chỉ khiến cư dân mạng phấn khích, MV còn nhận được sự ủng hộ từ các nghệ sĩ như Thu Minh, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh... khi họ hào hứng chia sẻ và dành nhiều lời khen cho Trúc Nhân.

Chu Nguyên

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua Chủ nhân Bốn chữ lắm Trúc Nhân lấp lửng chuyện đồng tính trong MV mới

Sau 4 năm im ắng, Trúc Nhân- chủ nhân hàng loạt bản hit đình đám như Bốn chữ lắm Thật bất ngờ, tái xuất bằng ...

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua Trúc Nhân trở lại lợi hại hơn

Chưa đầy 24 giờ ra mắt, MV (video ca nhạc) "Lớn rồi còn khóc nhè" của Trúc Nhân - ca sĩ làm nên bản hit ...

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua Trúc Nhân ngụy trang thành trợ lý, không ngần ngại xách váy cho Thu Minh đi diễn

Nam ca sĩ không ngần ngại xách váy để cô giáo của mình có thể di chuyển trong hậu trường dễ dàng hơn.

tai xuat am nhac truc nhan lam duoc 5 dieu thu vi trong mv sang mat chua MV mới của Trúc Nhân đạt triệu lượt xem sau 3 ngày

Sau 3 ngày ra mắt, MV “Ngồi hát đỡ buồn” – nhạc phim “Cô gái đến từ hôm qua” do Trúc Nhân thể hiện đã ...

/ vtc.vn