Tài xế vụ 39 thi thể trong container "tham gia buôn người từ 2018"

Tài xế Maurice Robinson nằm trong đường dây quốc tế nhằm vận chuyển người nhập cư trái phép từ cuối năm 2018, theo công tố viên Anh. 

"Nghi phạm nằm trong mạng lưới toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư trái phép vào nước Anh. Người này tham gia hoạt động từ tháng 12/2018", công tố viên Iguyovwe Oghenerouna hôm nay nói trong phiên xử đầu tiên của tài xế Maurice Robinson, nhưng không cho biết vụ 39 người chết trong container hôm 23/10 có liên quan tới đường dây trên hay không.

Phiên xử Robinson, người điều khiển xe container chở 39 nạn nhân, bắt đầu chiều nay tại tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford, đông bắc thủ đô London của Anh. Nghi phạm đối mặt với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Robinson xuất hiện qua video trực tuyến để xác nhận tên tuổi và địa chỉ cư trú, nhưng không tỏ thái độ khi nghe thông báo tội danh.

tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018
Tranh vẽ Robinson trong phiên xử ngày 28/10. Ảnh: Tòa án Chelmsford.

31 người đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện đã chết trong container đông lạnh

tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays rạng sáng 23/10. Nhà chức trách Anh ban đầu tin rằng các nạn nhân đều là người Trung Quốc, nhưng cơ quan chức năng đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc. Cơ quan ngoại giao Việt Nam đangphối hợp chặt chẽ với nhà chức trách Anh, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra nhằm xác định danh tính các nạn nhân.

Sau khi bắt và thẩm vấn Robinson, cảnh sát Anh hôm 25/10 bắt thêm ba nghi phạm khác liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân. Cả ba nghi phạm này đều nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại.

Vũ Anh (Theo Daily Mail)

tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018 Tài xế container chứa 39 thi thể có thể thuộc "băng đảng buôn người toàn cầu"
tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018 Tài xế vụ 39 thi thể trong container hầu tòa
tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018 Bỉ ráo riết truy lùng tài xế, chiếc xe chở 39 người có hành trình "bất thường"
tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018 Trốn công an khi đổ trộm hơn 20 tấn rác thải, tài xế bị rắn độc cắn
tai xe vu 39 thi the trong container tham gia buon nguoi tu 2018 Tài xế container chở 39 người chết bị truy tố
/ vnexpress.net