Tài xế Trung Quốc có nồng độ cồn vượt giới hạn do ăn nhiều sầu riêng

Dư luận Trung Quốc kêu gọi cảnh sát cải tiến thiết bị đo nồng độ cồn và xin lỗi tài xế bị nghi oan là uống bia rượu khi lái xe.

Một người đàn ông ở huyện Như Đông, tỉnh Giang Tô, hôm 17/4 bị cảnh sát chặn lại vì nghi ngờ sử dụng đồ uống có cồn khi điều khiển ôtô. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của anh này vượt ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, nam tài xế phủ nhận mình đã uống rượu.

"Tôi chỉ ăn sầu riêng!", anh này hét lên trong video quay lại sự việc.

Một cuộc xét nghiệm máu sau đó xác nhận không có cồn trong cơ thể của tài xế trên. Điều này khiến cảnh sát địa phương quyết định ăn sầu riêng để kiểm tra độ chính xác của máy đo nồng độ cồn.

Video quay lại cuộc điều tra hôm 29/4 cho thấy nam sĩ quan Yu Pengxiang ăn một phần sầu riêng và nồng độ cồn ngay lập tức tăng lên 36 mg trên 100 ml. Theo quy định của luật pháp Trung Quốc, giới hạn nồng độ cồn trong máu khi lái xe là 0,02%, tức khoảng 20 mg trên 100 ml. Ba phút sau, Yu thử lại và máy đo nồng độ cồn cho thấy kết quả ngược lại.

Video trên cảnh báo mọi người không ăn sầu riêng và sử dụng các sản phẩm khác, trong đó có nước súc miệng và vải thiều, khi lái xe để tránh tình trạng tương tự.

Một số người dùng mạng xã hội Weibo kêu gọi cảnh sát xin lỗi tài xế bị nghi oan. Những người khác đề nghị giới chức cải tiến việc kiểm tra nồng độ cồn và chỉ trích việc cảnh sát dựa vào những thiết bị lỗi thời, cứng nhắc, thay vì tin vào trực giác của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên máy đo nồng độ cồn cho kết quả dương tính với những sản phẩm không chứa cồn. Hồi tháng một, một tài xế xe tải Australia cũng gây chú ý khi có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép dù chỉ ăn một chiếc bánh mỳ chữ thập nóng.

tai xe trung quoc co nong do con vuot gioi han do an nhieu sau rieng Ảnh lính Mỹ nếm mít, sầu riêng gây sốt trên mạng xã hội

Bức ảnh lính Mỹ tập ăn hoa quả nhiệt đới trong khóa huấn luyện sinh tồn ở Singapore thu hút sự chú ý của nhiều ...

tai xe trung quoc co nong do con vuot gioi han do an nhieu sau rieng Giá sầu riêng Lâm Đồng tăng mạnh đầu mùa

Được dự báo sản lượng tăng so với năm 2018, nhưng giá sầu riêng đầu mùa vẫn cao hơn 20-30% so với cùng kỳ năm ...

tai xe trung quoc co nong do con vuot gioi han do an nhieu sau rieng "Phát sốt" với những anh chàng nóng bỏng tạo dáng bên sầu riêng

Kết hợp với sầu riêng, những chàng trai này như thổi vào một luồng gió mới trên trang Instagram.

tai xe trung quoc co nong do con vuot gioi han do an nhieu sau rieng Hàng nghìn cây sầu riêng gãy đổ trong lốc xoáy ở Lâm Đồng

Mưa lớn kèm giông lốc kéo dài 30 phút đã thổi bay hơn 20 mái nhà dân, làm hư hại nhiều vườn sầu riêng gần ...