Tài xế thừa nhận "sơ suất" nên bỏ quên trẻ

Tài xế Nguyễn Công Tỵ chia sẻ rất sợ sau vụ học sinh chết trên ôtô, nhưng "không hiểu sao lại sơ suất" để quên bé 3 tuổi trên xe của mình.

Ba ngày sau vụ bé Nguyễn Tấn Lợi phải nhập viện cấp cứu vì bị bỏ quên trên ôtô khoảng 8 tiếng, trước cửa nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí ở thôn Đoài (xã Hoàn Sơn, Tiên Du), tài xế Nguyễn Công Tỵ, 43 tuổi, kể lại sự việc.

6h30 sáng 13/9, ông Tỵ một mình lái xe Ford Transit 16 chỗ biển 99B 01.008 đi đón 9 trẻ đến lớp mầm non tư thục Đồ Rê Mí. Khoảng 7h, ông đón cháu Lợi ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn, cách lớp mầm non Đồ Rê Mí 5 km.

Trở về nhóm lớp lúc 8h, "do có việc bận, vội" nên ông không kiểm tra hết, bỏ quên cháu Lợi đang nằm ngủ trên hàng ghế cuối xe.

tai xe thua nhan so suat nen bo quen tre
Ông Nguyễn Công Tỵ kể về việc đưa đón bé Nguyễn Tấn Lợi. Ảnh: THND

Ông Tỵ sau đó đỗ xe ở vỉa hè đối diện lớp mầm non Đồ Rê Mí, đầu hướng ra đường, hạ cửa kính xuống khoảng 10 cm rồi đóng cửa. Ông có thói quen hạ kính xe xuống nhằm giúp lưu thông không khí, bảo quản thiết bị trong xe khi nhiệt độ ngoài trời lên cao.

Đến 15h15 cùng ngày, tài xế Tỵ ra mở cửa để xe bớt nóng, chuẩn bị đưa trẻ về nhà, thì phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn hàng ghế thứ ba từ trên xuống. Ông báo cho vợ là bà Dương Thị Hợp, chủ nhóm lớp mầm non Đồ Rê Mí, để đưa cháu Lợi đi cấp cứu.

"Sau vụ một học sinh ở Hà Nội chết trên ôtô vì bị bỏ quên, tôi đã rất sợ, đều lên kiểm tra cả gầm ghế xe, nhưng không hiểu sao lần này lại sơ suất. Nói là số trời thì cũng không phải, đều do lỗi của tôi", ông Tỵ nói.

Chia sẻ "cảm thấy rất có lỗi với cháu bé và gia đình, may mắn bé qua cơn nguy hiểm", ông Tỵ khẳng định sẽ cùng vợ chịu trách nhiệm, chăm sóc sức khỏe cho cháu cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Tài xế Tỵ cho biết thêm buổi sáng thường đi đón trẻ một mình, trừ khi có học sinh mới hoặc cháu nhỏ 1-2 tuổi thì có một cô giáo đi cùng. Buổi chiều, xe luôn có giáo viên đi kèm để bàn giao học sinh tận tay bố mẹ.

Chiếc Ford Transit ông mua khoảng 9 tháng trước, chỉ đưa đón học sinh. Xe đỗ ở vỉa hè đối diện cửa nhóm lớp Đồ Rê Mí, sát đường 287 (đường 295 cũ) dẫn đi các tỉnh Hải Dương, Thái Nguyên và Bắc Giang. Khu vực này là rìa của khu công nghiệp Hoàn Sơn, nhiều ôtô qua lại, bụi và tiếng ồn lớn. Đây có thể là lý do người xung quanh không nghe thấy tiếng cháu Lợi kêu khóc trong xe.

Hiện vợ chồng ông Tỵ chưa giải thích vì sao bé Lợi vắng mặt ở lớp học tới 8 tiếng, nhưng cô giáo, chủ nhóm lớp không liên lạc với gia đình.

Một phụ huynh có con học cùng lớp với cháu Lợi cho biết, nội quy nhóm lớp Đồ Rê Mí không thông tin cụ thể việc làm như thế nào khi học sinh vắng mặt không phép. Thông thường, khi muốn xin nghỉ học, gia đình sẽ gọi điện trực tiếp cho cô Hợp. Ngoài ra, phụ huynh từng lớp tham gia một nhóm chat zalo có cô chủ nhiệm lớp để thuận tiện cho việc thông tin hai chiều.

Cũng theo phụ huynh này, mỗi tháng học sinh đóng khoảng 1,3-1,5 triệu gồm cả tiền ăn và học phí. Những em sử dụng dịch vụ đưa đón mất thêm 200.000-300.000 cho quãng đường đưa đón khoảng 4-5 km.

Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du, cho biết nhóm trẻ độc lập, tư thục Đồ Rê Mí được UBND xã Hoàn Sơn cấp phép hoạt động từ tháng 10/2018, có khoảng 50-60 học sinh và 12 cô giáo phụ trách. Ngày 16/9, UBND xã Hoàn Sơn đình chỉ hoạt động của nhóm lớp.

Công an huyện Tiên Du tạm giữ chiếc Ford Transit 16 chỗ biển 99B 01.008, triệu tập tài xế Tỵ cùng những người liên quan để điều tra sự việc.

Thanh Hằng

tai xe thua nhan so suat nen bo quen tre Phát hiện bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe từ 1 chiếc quần bò

15h45’ cùng ngày, ông Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu ...

tai xe thua nhan so suat nen bo quen tre Chủ trường mầm non bỏ quên bé trai 3 tuổi trên xe đưa đón tường trình gì?

Bà Dương Thị Hợp tường trình với Phòng GDĐT huyện Tiên Du rằng do sơ suất chồng mình đã để quên cháu N.T.L. 3 tuổi ...

tai xe thua nhan so suat nen bo quen tre Sau 7 tiếng bị bỏ quên trên xe đưa đón, bé 3 tuổi ở Bắc Ninh sốc nhiệt, suy hô hấp

Qua 48 giờ chẩn đoán ban đầu có kêt luận, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốc nhiệt, suy hô hấp, đại diện BV ...

/ vnexpress.net