Tài xế ô tô tông liên hoàn 17 xe máy khai bị kẹt chân ga

Tại cơ quan công an, tài xế ô tô tông 17 xe máy khiến gần 20 người bị thương ở ngã tư Xuân La - Võ Chí Công khai do xe bị kẹt chân ga dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng.

Ngày 6/4, cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về tham gia phương tiện giao thông” và tạm giữ hình sự ông Hoàng Ngọc Vĩnh (SN 1960, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Ông Vĩnh là tài xế ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn khiến gần 20 người bị thương tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công.

Tại trụ sở công an, bước đầu tài xế khai nhận, chiều 5/4, ông lái ô tô đưa vợ từ Bệnh viện Tim Hà Nội trở về sau khi khám bệnh. Sau khi ra đến đường Võ Chí Công, xe bị kẹt chân ga dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn. 

Tài xế ô tô tông liên hoàn 17 xe máy khai bị kẹt chân ga - 1
 
 Tài xế Hoàng Ngọc Vĩnh tại cơ quan công an.
 

Theo Công an quận Tây Hồ, qua trích xuất toàn bộ camera từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến khu vực xảy ra tai nạn, cảnh sát xác định sau khi ra khỏi bệnh viện khoảng 30 m, chiếc xe lao rất nhanh cho đến nút giao Xuân La - Võ Chí Công thì tông vào hàng loạt xe máy.

Theo dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe gây tai nạn nhãn hiệu Kia Forte, sản xuất năm 2011 tại Việt Nam, cho phép chở tối đa 5 người.

Chủ sở hữu chiếc xe theo thông tin đăng kiểm là ông H.A.T. (trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chiếc xe kiểm định lần gần nhất ngày 7/6/2022 tại Trung tâm đăng kiểm 2917D (Hà Nội) và có hạn kiểm định đến hết ngày 6/6. 

Cơ quan chức năng xác định có 18 người bị thương ở các mức độ khác nhau, đã được đưa vào sơ, cấp cứu tại bệnh viện. Tài xế không có nồng độ cồn và chất kích thích trong cơ thể.

Tài xế ô tô tông liên hoàn 17 xe máy khai bị kẹt chân ga - 2

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin từ Bệnh viện E cho biết, chiều 5/4, bệnh viện tiếp nhận 14 trường hợp tai nạn giao thông vào khoa Cấp cứu. Người nhỏ tuổi nhất là 7 tuổi, người lớn tuổi nhất là 42 tuổi.

Trong số các nạn nhân có 2 ca rất nặng: một trường hợp là nam, 28 tuổi, quê Thái Bình, bị hôn mê sâu do chấn thương sọ não chuyển khoa Hồi sức tích cực và chống độc để theo dõi; trường hợp thứ hai là nam 37 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội, phải mổ cấp cứu do sốc đa chấn thương, chấn thương bụng kín, chấn thương ngực kín, xương cẳng chân dập nát.

7 trường hợp với nhiều tổn thương ở cẳng chân, cẳng tay, cánh tay và đa vết thương phần mềm đã được cấp cứu, chuyển sang khoa Chấn thương chỉnh hình, khoa Phẫu thuật chấn thương chỉnh hình và y học thể thao.

5 trường hợp bị xây xước nhẹ, không có tổn thương phần xương, cũng đã được cấp cứu, xử lý vết thương. Trong số này có  cháu bé 7 tuổi, đã được ra viện.

Ngoài Bệnh viện E, tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 hiện còn 4 bệnh nhân đang được theo dõi, tình trạng sức khỏe ổn định. Hai cháu bé, trong đó có một bé gái 3 tuổi tình trạng rất nặng, đa chấn thương (chấn thương sọ não, chảy máu ổ bụng…) được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh nhi đã được phẫu thuật cấp cứu và hiện đang theo dõi hồi sức.

https://vtc.vn/tai-xe-o-to-tong-lien-hoan-17-xe-may-khai-bi-ket-chan-ga-ar763640.html

MINH TUỆ / VTC News