Tai nạn xe khách kinh hoàng tại Trung Quốc, ít nhất 36 người thiệt mạng

Xe khách chở 69 người đã va chạm với dải phân cách trên đường, trước khi đâm vào xe tải ở làn đối diện, khiến 36 người thiệt mạng.

tai nan xe khach kinh hoang tai trung quoc it nhat 36 nguoi thiet mang

Nổ lốp được cho là nguyên nhân có thể gây ra vụ tai nạn. Ảnh minh họa

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào sáng 28/9 khiến 36 người thiệt mạng, Reuters dẫn lời cảnh sát thành phố Nghĩa Hưng, tỉnh Giang Tô, cho hay.

Chiếc xe khách, đang chạy theo hướng bắc, lao qua barrier phân làn trên đường cao tốc, tông vào một xe tải đang chạy chiều ngược lại.

Vụ tai nạn còn khiến 36 người bị thương, 9 người bị thương nặng, 26 người bị thương nhẹ và một người đã được xuất viện.

Tai nạn khiến cao tốc Trường Xuân - Thâm Quyến bị đóng cửa suốt 8 tiếng để lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ.

Sở Công an tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, cho biết có 69 người trên xe buýt, mức chở tối đa, và ba người trên xe tải chở hàng đi ngược chiều vào thời điểm xảy ra tai nạn trên đoạn cao tốc thuộc thành phố Nghi Hưng.

Tai nạn đường bộ gây chết người thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, nơi các quy định an toàn giao thông thường bị xem nhẹ hoặc không được tuân thủ. Theo nhà chức trách, 58.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn trên toàn quốc vào năm 2015. 90% tai nạn gây chết người hoặc thương tích trong năm đó là do vi phạm luật giao thông.

Từ tháng 9, các chính quyền địa phương đã được yêu cầu kiểm tra tiêu chuẩn an toàn của các nhà máy, nhà hàng, chỗ ở cho thuê, danh lam thắng cảnh gần sông hồ và đường xá, thực hiện các biện pháp để ngăn chặn hỏa hoạn, va chạm hoặc tai nạn khác, theo truyền thông.

Mộc Miên (T/h)

tai nan xe khach kinh hoang tai trung quoc it nhat 36 nguoi thiet mang Xe buýt đâm xe tải, ít nhất 36 người chết

Xe buýt bị nổ lốp và đâm vào xe tải trên cao tốc ở tỉnh Giang Tô sáng 28/9, khiến ít nhất 36 người chết ...

tai nan xe khach kinh hoang tai trung quoc it nhat 36 nguoi thiet mang Ôtô tải tông taxi khiến 2 người chết

Tài xế taxi Nguyễn Đình Quốc (22 tuổi) cùng hành khách Nguyễn Hoàng Vũ (37 tuổi) tử vong, sau khi bị ôtô tải đông lạnh ...

tai nan xe khach kinh hoang tai trung quoc it nhat 36 nguoi thiet mang 2 xe container đấu đầu, tài xế chết cháy trong cabin

Bị xe chạy ngược chiều lao qua dải phân cách, đâm trực diện, xe container biển Hải Phòng bốc cháy, lái xe tử nạn trong ...

/ www.doisongphapluat.com