Tại khu Công nghiệp Liên Hà Thái – Thái Bình, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng: Phải đặc biệt chú trọng tới nguồn nhân lực

Ngày 30.3.23, Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng đi kiểm tra một số công trình trọng điểm, liên vùng tại các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xem giới thiệu về Khu Liên Hà Thái trên sa bàn

Tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng có Thứ trưởng Đỗ Thành Trung, lãnh đạo các Vụ Kinh tế địa phương và lãnh thổ; Vụ Quản lý các khu Kinh tế; Vụ Quản lý Quy hoạch…

Về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo một số Sở, Ban Ngành của tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Gree i- Park và cán bộ, công nhân viên nồng nhiệt cháo đón Bộ trưởng và đoàn công tác.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng 

Sáng ngày 30, Bộ trưởng kiểm tra thực địa các công trình, dự án: Dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình; Khu kinh tế Thái Bình;Tuyến đường cao tốc (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định, Thái Bình.

Tại khu Công nghiệp Liên Hà Thái ở thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thụy, Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch HĐQT GiP đã báo cáo với Bộ trưởng và những nét khái quát về tình hình hoạt động của khu Liên Hà Thái và những kế hoạch trong năm 2023 và 2024.

Chủ tịch HĐQT GiP báo cáo về Khu Liên Hà Thái.

Khu Công nghiệp Liên Hà Thái do Tổng Công ty Green i- Park (GiP) làm chủ đầu tư là khu công nghiệp đi tiên phong trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tuy mới khởi động được hơn 2 năm và bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, nhưng Liên Hà Thái đã thu hút được hơn 740 triệu USD đầu tư.

Với phương châm xây dựng khu công nghiệp Xanh, GiP đã xây dựng Nhà máy xử lý nước thải tập trung với tổng công suất xử lý 15.000m3/ngày đêm được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 có công suất 5.000m3/ngày đêm, sử dụng công nghệ xử lý hóa học kết hợp sinh học. Công ty Cổ phần Green i-Park đầu tư xây dựng 1 bể xử lý có tổng vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Nước thải sau xử lý xả ra môi trường đạt tiêu chuẩn chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp bảo đảm an toàn cho hệ sinh thái và môi trường.

Chủ tịch Nguyễn Minh Hưng tặng lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng

Các nhà đầu tư nước ngoài đến Liên Hà Thái tập trung vào công nghệ cao, xử dụng ít lao động, ít năng lượng và hầu như không có chất thải công nghiệp, hoặc hóa chất gây ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việcBộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá rất cao sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư là GiP, đồng thời hoàn toàn nhất trí với những gì mà GiP đã làm được tại khu Liên Hà Thái. Bộ trưởng đặc biệt hoan nghênh những thành công trong công tác giải phóng mặt bằng của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, huyện Thái Thụy và GiP.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chụp anh lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ GiP 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Thái Bình cần quan tâm lựa chọn những nhà đầu tư sử dụng ít đất, ít nhân lực và sản xuất không gây ô nhiễm môi trường. Bộ trưởng cũng đề nghị phải khẩn trương tập trung đào tạo nguồn nhân lực và coi việc này là đi trước một bước. “Chúng ta phải có nguồn nhân lực đáp ứng được ngay yêu cầu của các nhà đầu tư. Nếu thiếu hút nhân lực, hoặc không đủ trình độ đáp ứng yêu cầu của họ là họ quay đi ngay”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư tỉnh ủy đã cam kết sẽ thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ trưởng để thực hiện bằng được chủ trưởng thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh.

 https://gipgroup.vn/detail/20585/tai-khu-cong-nghiep-lien-ha-thai-%E2%80%93-thai-binh-bo-truong-bo-ke-hoach-dau-tu-nguyen-chi-dung-phai-dac-biet-chu-trong-toi-nguon-nhan-luc.html

PV / gipgroup.vn