Tác hại của việc ăn đêm đối với sức khỏe

Ăn khuya đang là thói quen phổ biến hiện nay. Đặc biệt, ở các bạn trẻ, rất nhiều bạn có thú vui ăn đêm với bạn bè. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thói quen cực hại sức khỏe, thủ phạm âm thầm tàn phá sức khỏe mà bạn không hay biết.

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe

Thói quen ăn đêm này bắt nguồn từ việc ngủ muộn. Hầu hết những người ăn khuya thường đói giữa đêm và bắt buộc phải ăn thì mới ngủ được. Nhưng thói quen đó sẽ khiến bạn đổ bệnh bất cứ khi nào.

Tăng cân, béo phì

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe
Tăng cân nhanh, đặc biệt vùng bụng nếu bạn hay ăn khuya.

Đây chính là nguyên nhân chính khiến các chị em ngày càng béo lên. Dù cả ngày đã cố gắng không ăn gì. Vào ban đêm quá trình trao đổi chất sẽ thường sẽ chậm hơn so với ban ngày nên sẽ rất khó để tiêu hóa. Thức ăn sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng mà chúng chuyển thành chất béo. Lâu ngày tích tụ lại gây béo phì, đặc biệt là vùng bụng.

Giảm trí nhớ của bạn

Theo 1 nghiên cứu của ĐH California cho thấy ăn vào những giờ bất thường - như tối muộn - gây hại cho chức năng nhận thức. Và có thể làm giảm trí nhớ của bạn.

Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Việc bạn nạp năng lượng vào ban đêm khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc liên tục. Từ đó bạn trở nên khó đi vào trạng thái ngủ ngon.

Nếu việc ăn đêm diễn ra liên tục sẽ làm đồng hồ sinh học của bạn bị dối loạn. Một khi chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn như mệt mỏi khi làm việc, huyết áp, các vấn đề tim mệnh thậm chí cả ung thư và dạ dày.

Tăng nguy cơ trào ngược acid dạ dày

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe
Ăn đêm có thể làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày.

BS Jamie Koufman nói khi bạn đi ngủ, nó cho phép acid tràn ra khỏi dạ dày vẫn còn đầy rồi rò rỉ vào thực quản dẫn đến hiện tượng trào ngược acid dạ dày. Bởi lẽ dạ dày của bạn phải mất vài giờ mới tiêu hóa được lượng thức ăn cơ thể nạp vào.

Tiểu đường

Khi bạn ăn đêm sẽ làm giảm lượng insulin sinh ra.Như chúng ta đã biết, lượng Insulin có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu.Vì vậy, khi lượng insulin không đủ sẽ gây tăng đường huyết, dẫn tới bệnh tiểu đường.

Ảnh hưởng tới thần kinh

Theo một nghiên cứu của Đại học California, Mỹ khoảng 2 tuần trên chuột. Họ chia thành một nhóm ăn vào bạn ngày và nhóm còn lại ăn vào bạn đêm. Và kết quả thu được, những chú chuột ăn vào ban ngày ít bị phá vỡ nhận thức hơn ban đêm.

Tuy nhiên, với thực trạng làm việc như tăng ca nhiều, họp hành,… khiến bạn bắt buộc phải ăn khuya thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩnm lành mạnh, dễ tiêu hóa như sữa ấm, chuối,... sẽ giúp bạn ngủ ngon mà ít hại đến ức khỏe của bạn.

LÊ TUYẾT

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe 8 tác hại nguy hiểm của thuốc giảm cân bạn cần biết

Sử dụng thuốc giảm cân không đúng cách sẽ mang lại những tác dụng phụ nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người ...

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe Tác hại đáng sợ của việc "ngủ nướng" vào cuối tuần khiến bạn vội vàng từ bỏ thói quen này

Vào ngày cuối tuần nhiều người thường "ngủ nướng" để bù cho một tuần làm việc, học tập mệt nhọc. Song bạn có biết đây ...

tac hai cua viec an dem doi voi suc khoe 5 rủi ro về sức khỏe khi uống quá nhiều trà sữa

Trà sữa là một thức uống phổ biến và được ưa thích hiện nay. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà sữa sẽ có nhiều ảnh ...

/ laodong.vn