Syria: Tuyên bố cứng rắn của TT Putin sau khi khu vực Đại sứ quán Nga bị pháo kích

Tổng thống Nga Putin tuyên bố Moscow sẽ không dung thứ cho hành động pháo kích vào Damascus xảy ra hàng ngày do phiến quân tại Đông Ghouta, Syria thực hiện và gần đây là vào Đại sứ quán Nga ở Syria.

Nga sẽ không dung thứ cho các hành động pháo kích hàng ngày của phiến quân ở Đông Ghouta nhằm vào Thủ đô Damascus và gần đây là vào Đại sứ quán Nga ở Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/2 tuyên bố.

Tuyên bố trên của Tổng thống Putin được đưa ra sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. "Các cuộc tấn công từ Đông Ghouta xảy ra liên tục, có thời điểm phiến quân nã 50-80 quả tên lửa và pháo cối mỗi ngày. ", ông Putin cho biết.

syria tuyen bo cung ran cua tt putin sau khi khu vuc dai su quan nga bi phao kich

Tổng thống Nga Putin.

“Điều này nhiều người biết, những viên đạn pháo thậm chí còn rơi trúng Đại sứ quán và cơ quan Đại diện Thương mại của Nga. Và liệu chúng tôi có dung thứ cho chuyện này mãi không?”, ông Puitn đặt câu hỏi.

Vụ tấn công mà Tổng thống Putin đề cập là vụ việc xảy ra hôm 27/2, khi phiến quân pháo kích vào khu vực gần Đại sứ quán Nga ở Damascus. Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở đây từng nhiều lần bị hư hại do các cuộc pháo kích ở Syria. Trước đó, hôm 6/2, tòa nhà phái đoàn thương mại của Nga ở Damascus cũng trúng đạn cối của phiến quân.

Điểm nóng hiện tại trong cuộc khủng hoảng ở Syria là Đông Ghouta, ngoại ô Thủ đô Damascus, nơi có nhiều nhóm phiến quân và khủng bố trú đóng. Các nhóm này thường xuyên thực hiện các vụ tấn công vào Damascus và các khu vực khác của Syria.

Ông Putin cho biết, tình hình ở Syria đang ở tình thế khó khăn, triển vọng của việc thiết lập hòa bình phụ thuộc vào các bên tham chiến, cụ thể là mong muốn nội bộ của họ để đạt được thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ đất nước của họ.

Tổng thống Nga nhận định ảnh hưởng của các quốc gia trong khu vực và các cường quốc trên thế giới cũng rất quan trọng.

Theo ông Putin, Moscow sẽ cố gắng thiết lập chính trị và đảm bảo Hiến pháp mới của Syria sẽ được soạn thảo. Nga sẽ thực hiện các công việc để biến các khu vực ngừng bắn tại Syria thành các khu vực hợp tác giữa Damascus và phe đối lập.

syria tuyen bo cung ran cua tt putin sau khi khu vuc dai su quan nga bi phao kich Ông Putin tuyên bố không thể mãi chịu đựng pháo kích từ Đông Ghouta

Mátxcơva sẽ không dung thứ cho các vụ pháo kích hàng ngày của phiến binh ở Đông Ghouta, mà gần đây đã đánh trúng đại ...

syria tuyen bo cung ran cua tt putin sau khi khu vuc dai su quan nga bi phao kich 7 gương mặt đối thủ của Tổng thống Putin trong cuộc bầu cử sắp tới

Tổng thống Vladimir Putin được kỳ vọng sẽ một lần nữa tiếp tục giữ chiếc ghế lãnh đạo nước Nga sau cuộc bầu cử tháng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn