Syria: Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng không kích người Kurd, chiếm được điểm cao chiến lược ở Afrin

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục gia tăng các đợt không kích nhằm vào lực lượng người Kurd ở khu vực Afrin gần biên giới với Syria.

syria tho nhi ky khong ngung khong kich nguoi kurd chiem duoc diem cao chien luoc o afrin
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực biên giới với Syria.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, trong ngày thứ 10 của chiến dịch quân sự mang tên “Nhành Oliu”, máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ liên tục không kích nhằm vào các vị trí của lực lượng người Kurd ở các thị trấn Rajo và Jandairis.

Các phiến quân nổi dậy Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cũng không ngừng giao tranh với các lực lượng người Kurd ở hai thị trấn này.

Hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hai ngôi làng ở vùng Afrin đã không còn tay súng thuộc lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Hôm Chủ Nhật tuần trước, ở gần vùng Afrin, Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được điểm cao chiến lược của lực lượng người Kurd trên núi Barsaya. Từ vị trí này có thể nhìn ra cả các thị trấn Kilis và Azaz, nằm sát biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, do đó đây được coi là khu vực có tầm quan trọng đặc biệt đối với lực lượng cả hai bên.

Hôm 30/1, tại tỉnh Idlib, một đoàn xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công. Quân đội nước này cho hay, đã xảy ra một vụ nổ bom nhằm vào đoàn xe này khiến một dân thường thiệt mạng, trong khi một lính Thổ Nhĩ Kỳ và một dân thường khác bị thương.

Đoàn gồm 55 xe này được điều đến tỉnh Idlib để tham gia thiết lập khu vực giảm căng thẳng tại đây sau một thỏa thuận do Nga làm trung gian hồi tháng Tám vừa qua.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng các tay súng người Kurd thực hiện vụ tấn công này.

"Nhành Ôliu" của Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu từ ngày 20/1. Ankara muốn đánh đuổi các tay súng YPG tại Afrin ra khỏi vùng biên giới Syria-Thổ. Chính quyền Ankara luôn coi YPG là một tổ chức khủng bố vì có quan hệ với đảng Công nhân người Kurd (PKK) vốn bị cấm hoạt động ở nước này.

syria tho nhi ky khong ngung khong kich nguoi kurd chiem duoc diem cao chien luoc o afrin Nga có "bật đèn xanh" cho chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria?

Nga có thể tạm làm ngơ trước chiến dịch “Nhành Ô liu” của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, nhưng Moscow sẽ sớm ra tay hành ...

syria tho nhi ky khong ngung khong kich nguoi kurd chiem duoc diem cao chien luoc o afrin Máy bay Syria dội bom nhiệt áp phá hủy căn cứ al-Qaeda

Không quân Syria đang tăng cường chiến dịch tấn công truy quét các nhóm phiến quân cố thủ ở tây bắc nước này.

syria tho nhi ky khong ngung khong kich nguoi kurd chiem duoc diem cao chien luoc o afrin Đằng sau cáo buộc quân Chính phủ Syria tấn công vũ khí hóa học

Đưa ra cáo buộc rằng quân Chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta mới đây, đồng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn