Syria: Quân đội đưa lực lượng tinh nhuệ đến Homs, phiến quân buông súng

Một thỏa thuận đạt được giữa Chính phủ Syria và thủ lĩnh các nhóm phiến quân ở khu vực bắc Homs sẽ nộp vũ khí của mình cho quân đội Syria trong vòng 48 đồng hồ và sẽ trao trả quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này cho các lực lượng Chính phủ.

Một thỏa thuận đạt được giữa Chính phủ Syria và thủ lĩnh các nhóm phiến quân ở khu vực bắc Homs sẽ nộp vũ khí của mình cho quân đội Syria trong vòng 48 đồng hồ và sẽ trao trả quyền kiểm soát vùng lãnh thổ này cho các lực lượng Chính phủ. Trước đó quân tinh nhuệ của Syria đã có mặt ở đây.

Theo Sputnik News, dưới sự hỗ trợ của trung tâm hòa giải Syria thuộc bộ Quốc phòng Nga, Chính phủ Syria đã thương lượng với các thủ lĩnh phiến quân cực đoan về việc rút khỏi phía Bắc tỉnh Homs và Bắc Hama.

Các phiến quân cũng đã cung cấp bản đồ các bãi mìn trong khu vực.

syria quan doi dua luc luong tinh nhue den homs phien quan buong sung
Các nhóm phiến quân ở khu vực bắc Homs, Syria sẽ nộp vũ khí của mình cho quân đội Syria trong vòng 48 giờ.

Trước đó, truyền thông đưa tin bộ chỉ huy quân đội Syria đã quyết định đưa một lực lượng tinh nhuệ từ Damascus tới tỉnh Homs trước khi khởi động cuộc tiến công lớn nhằm vào phiến quân tại đây.

Một tháng trước đó, một Bộ trưởng của chính quyền Syria có nói với hãng tin Reuters rằng quân đội Syria và đồng minh của họ sẽ giải phóng các khu vực bị phiến quân nắm giữ ở tỉnh Homs nằm về phía Bắc thủ phủ tỉnh này.

Trung tâm hòa giải Syria của bộ Quốc phòng Nga cho biết bất chấp lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria, trung tâm điều phối Nga-Thổ-Iran vẫn phát hiện một số trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở các tỉnh Idlib, Latakia và Daraa trong vòng 24 giờ trước đó.

Trong một diễn biến khác, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn vừa tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Chiến dịch lần này được nối lại sau khi cuộc chiến chống IS ở Đông Syria tạm dừng được vài tháng.

syria quan doi dua luc luong tinh nhue den homs phien quan buong sung IS tiết lộ cách hành hình mới, biến tù nhân thành bom sống

Phiến quân IS đã dùng dây trói chặt một tù nhân, lắp thuốc nổ vào mũ bảo hiểm rồiném anh ta ra khỏi một tòa nhà, ...

syria quan doi dua luc luong tinh nhue den homs phien quan buong sung Lộ kiểu hành hình tàn độc mới của IS

Vốn khét tiếng với kiểu hành hình chặt đầu tàn bạo, IS vừa lan truyền một kiểu hành hình mới được gọi là "bom người".

syria quan doi dua luc luong tinh nhue den homs phien quan buong sung Tiết lộ động trời về Iran

Một khi Iran tái khởi động các hoạt động hạt nhân, Israel có thể sẽ hành động với các lựa chọn quân sự nhiều khả ...

/ Người đưa tin