Syria: Nga bất ngờ lên tiếng về việc binh sĩ bị IS sát hại

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc xung đột với khủng bố ở Đông Syria hồi tuần trước khiến 4 binh sĩ Nga thiệt mạng.

Theo The Guardian, cuộc xung đột với khủng bố ở Đông Syria hồi tuần trước khiến 4 binh sĩ Nga thiệt mạng.

“Cuộc đụng độ với khủng bố tại Đông Syria đã khiến cho 4 binh lính Nga thiệt mạng”, bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 27/5.

Quân đội Chính phủ Nga và Syria cùng với các tay súng thân Chính phủ đã chiến đấu với nhóm khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Đông Deir ez-Zor. Phiến quân IS đã mở đợt phản công dữ dội vào quân Chính phủ và đồng minh trong vài tuần qua.

syria nga bat ngo len tieng ve viec binh si bi is sat hai
Tổng thống Putin phát biểu trước binh sĩ Nga tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, con số thương vong bao gồm cả cố vấn quân sự và binh sĩ Nga tại Deir ez-Zor.

Trong một tuyên bố trích dẫn từ hãng thông tấn Nga cho biết: “Hai cố vấn quân sự Nga, những người chịu trách nhiệm chỉ huy cuộc tấn công đã hy sinh ngay tại trận địa”. Ngoài ra, có 5 binh lính khác bị thương và hai người trong số đó tử vong trong khi đưa vào bệnh viện.

Về phía lực lượng khủng bố, dưới sự đáp trả của Nga, 43 tay súng khủng bố bị tiêu diệt, 6 ôtô trang bị vũ khí hạng nặng bị phá huỷ.

Tuyên bố của Nga diễn ra 2 ngày sau khi lực lượng IS cho biết tấn công bất ngờ vào hai đoàn xe của quân đội Syria và Nga ở phía Tây al-Mayadeen. Vụ việc khiến 15 lính của Nga và Syria thiệt mạng.

Trong cùng khu vực, lực lượng IS đã tấn công 3 trạm kiểm soát của quân đội Syria và giết chết 8 binh lính và bắt sống 5 người khác.

Hiện chưa rõ liệu vụ việc có diễn ra cùng với địa điểm của cố vấn người Nga tử vong hay không.

syria nga bat ngo len tieng ve viec binh si bi is sat hai Tổ chức nhánh của IS xuất hiện ở vùng al-Tanf do Mỹ kiểm soát?

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, chỉ có lính Syria mới là lực lượng được phép đóng quân tại vùng biên giới phía Nam ...

syria nga bat ngo len tieng ve viec binh si bi is sat hai Lính Nga thiệt mạng ở Syria sau trận đánh dữ dội với phiến quân

Ngày 27.5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo 4 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với phiến quân Syria ...

/ nguoiduatin.vn