Syria: Đằng sau việc Mỹ lập căn cứ cản đường tiến của SAA

Quân đội Mỹ đã thiết lập một căn cứ mới ở phía Nam tỉnh Hasaka ở khu vực Đông Bắc Syria nhằm cản đường tiến SAA trên quá trình tiếp cận mỏ dầu ở đây.

syria dang sau viec my lap can cu can duong tien cua saa
Mỹ đã thiết lập thêm căn cứ tại Syria. (Ảnh minh họa).

Theo Farnews, quân đội Mỹ đã thiết lập một căn cứ mới tại một khu vực gần thị trấn al-Shadadi ở miền Nam Hasaka.

Theo đó, căn cứ này nằm gần hai mỏ dầu lớn là Rmeilan và al-Shadadi ở phía Đông Bắc Syria. Nó được xây dựng nhằm cản đường của quân đội Syria tới các mỏ dầu hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Theo các nguồn thạo tin, căn cứ mới của Mỹ có khu vực riêng để đậu trực thăng với 8 chiếc trực thăng, một trại huấn huyện và một phòng chỉ huy hoạt động nhỏ.

Một quan chức của lực lượng SDF cho hay, hồi tháng trước, Mỹ đã lập căn cứ quân sự mới ở thành phố Raqqa thuộc vùng Đông Bắc Syria nhằm tiếp tục chiếm giữ lãnh thổ của Syria. Raqqa hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của SDF sau khi lực lượng này đánh đuổi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực.

“Mỹ đang lập nhiều căn cứ ở những vùng mà lực lượng chúng tôi đã giải phóng khỏi IS. Chúng tôi coi đây là một chiến lược đúng đắn. Gần đây, lực lượng Mỹ đã thiết lập một căn cứ ở ngay cửa ngõ tiến vào lãnh thổ Raqqa, ở vùng Jezra”, vị sĩ quan trên nói thêm.

Ông giải thích rằng vùng này được Washington lựa chọn bởi nó bị phá hủy tương đối ít trong quá trình diễn ra chiến dịch giải phóng Raqqa và giờ đây được coi là nơi an toàn nhất trong thành phố này.

“Căn cứ và các vùng đất lân cận đang được bảo vệ chắc chắn bởi lính Mỹ. Không một ai, ngoài những người lính SDF, có thể tiếp cận căn cứ này”, viên sĩ quan kết luận.

syria dang sau viec my lap can cu can duong tien cua saa Infographic: Syria trước và sau cuộc xung đột

Những cuộc xung đột đã tàn phá Syria đáng kể ở mọi lĩnh vực. Những con số thống kê về đất nước này trước và ...

syria dang sau viec my lap can cu can duong tien cua saa Xót thương em bé Syria thương tật vì pháo kích

Karim, một bé trai Syria 3 tháng tuổi, bị mù một mắt trong đợt pháo kích diễn ra vào tuần rồi đã trở thành tâm ...

syria dang sau viec my lap can cu can duong tien cua saa Vũ đài quan trọng của Nga

Việc tiếp cận các cảng nước ấm ở bờ biển phía Nam Địa Trung Hải có thể cho phép Nga phô diễn sức mạnh quân ...

/ Người đưa tin