Syria bác tin sân bay quân sự gần Damascus bị Israel không kích

Truyền thông Syria khẳng định loạt vụ nổ lớn tại căn cứ không quân Mezzeh sáng 2/9 chỉ là sự cố cháy kho đạn do chập điện.

"Vụ nổ tại căn cứ Mezzeh bắt nguồn từ đám cháy tại một kho đạn gần sân bay, nguyên nhân là sự cố chập điện. Sân bay Mezzeh không hứng chịu cuộc tấn công nào từ Israel", hãng thông tấn nhà nước Syria SANA hôm nay ra thông cáo cho biết, nhưng không nhắc tới thương vong sau vụ nổ.

Căn cứ không quân Mezzeh nằm ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria sáng nay rung chuyển vì hàng loạt tiếng nổ và cột lửa lớn. Quan chức giấu tên thuộc liên minh ủng hộ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết không quân Israel đã tấn công địa điểm này, trong khi lực lượng phòng không Syria đáp trả quyết liệt.

"Có khả năng đợt không kích bằng tên lửa của Israel đã đánh trúng một kho đạn và gây ra loạt vụ nổ dây chuyển. Hai tay súng đã thiệt mạng và 11 người bị thương, nhiều người trong số đó trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, không rõ họ là binh sĩ chính phủ hay lực lượng dân quân", giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman cho biết

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel từ chối bình luận về thông tin này.

Sân bay quân sự Mezzeh trấn giữ vùng đệm quan trọng giữa khu vực ngoại ô tây nam và trung tâm thủ đô Damascus, bao gồm dinh tổng thống. Đây là nơi được biên chế nhiều tổ hợp phòng không hiện đại nhất trong biên chế quân đội Syria, gồm cả hệ thống tên lửa tầm trung Buk-M2E từng đánh trả đợt không kích của Mỹ và đồng minh hôm 14/4.

syria bac tin san bay quan su gan damascus bi israel khong kich Nga cáo buộc Mỹ xây căn cứ không quân lớn chưa từng có ở Syria

Truyền thông Nga cho rằng căn cứ Mỹ đang xây tại đông bắc Syria còn lớn hơn cả sân bay quân sự Hmeymim của Nga ...

syria bac tin san bay quan su gan damascus bi israel khong kich Xảy ra chuyện lớn ở Syria?

Trong những ngày vừa qua dồn dập có nhiều động thái mới báo hiệu rất có khả năng lại sắp xảy ra chuyện lớn ở ...

/ https://vnexpress.net