Syria: Al-Nusra và đồng minh đại bại ở Idlib trước đòn sấm sét của SAA

Tờ Far News cho hay, nhóm phiến quân khủng bố Al-Nusra Front (nhánh của Al-Qaeda tại Syria) và các lực lượng đồng minh đã khởi động vòng chiến đấu quy mô lớn thứ hai tại Idlib nhưng đã đại bại trước tay SAA.

Ngày 14/1, lực lượng phiến quân khủng bố Al-Nusra Front đã khởi động vòng thứ hai của chiến dịch quy mô lớn nhằm trả thù cho những thất bại gần đây tại phía Đông Nam tỉnh Idlib, nhưng nhóm này đã không thành công. Được biết, chúng đã đại bại trước tay quân Chính phủ Syria (SAA).

syria al nusra va dong minh dai bai o idlib truoc don sam set cua saa

Phiến quân nã đạn dữ dội về phía SAA.

Theo đó, các cuộc giao tranh khốc liệt giữa một bên là SAA, bên còn lại là các tay súng Al-Nusra và phiến quân đảng Hồi giáo al-Turkistani, diễn ra trên hai trục đường lớn là al-Mosheirefeh-Atshan và Astablat-Rabi\'eh ở phía Đông Nam Idlib.

syria al nusra va dong minh dai bai o idlib truoc don sam set cua saa

Lực lượng này dùng nhiều loại vũ khí để tiến hành một cuộc tấn công quy mô.

syria al nusra va dong minh dai bai o idlib truoc don sam set cua saa

Vũ khí gồm tên lửa, pháo tự hành...

Các nguồn tin quân đội cho hay, quân đội Chính phủ Syria ban đầu đã tạm thời rút lui khỏi một số vị trí khác nhau dưới sự tấn công dữ dội của lực lượng đối lập. Những tay súng khủng bố đã dùng nhiều loại vũ khí như pháo tự hành, tên lửa, pháo tự động bắn về phía quân SAA.

Tuy nhiên, sau đó các binh sĩ SAA với sự hỗ trợ từ lực lượng Không quân Syria và các đơn vị pháo binh, tên lửa đã lật ngược thế trận, làm chủ cuộc chiến.

Các nhóm khủng bố đã phải hứng chịu thương vong nặng nề và những đợt không kích, nã đạn dữ dội, buộc các tay súng phải tìm đường thoát thân.

Khoảng 30 tên khủng bố, trong đó có một nhân vật là chỉ huy tại thực địa của nhóm Jund al-Malahem là Abu Mohammad Sahal, đã bị tiêu diệt sau cuộc phản công bất thành của nhóm.

Những nguồn đáng tin cậy trước đó hôm 14/1 cũng cho hay, Qasoura Malahem, một chỉ huy cấp cao khác của nhóm Jund al-Malahem, cũng bị diệt sau một trận giao tranh khốc liệt với các binh sĩ quân đội ở phía Đông Nam Idlib.

Ngoài ra, phiến quân cũng đã gánh chịu thất bại ở phía Bắc tỉnh Hama.

syria al nusra va dong minh dai bai o idlib truoc don sam set cua saa Syria: Mục tiêu thật sự của máy bay không người lái khi tấn công căn cứ Nga không nhằm phá huỷ?

Các vụ tấn công bằng máy bay không người lái như ở căn cứ của Nga tại Syria do khủng bố thực hiện dường như ...

syria al nusra va dong minh dai bai o idlib truoc don sam set cua saa Niềm kiêu hãnh bị tổn thương, Nga trút hỏa lực trả thù phiến quân tấn công căn cứ Syria

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm phiến quân tấn công căn cứ không quân Khmeimim của nước này ở phía tây Syria hôm 31.12.2017 ...

/ nguoiduatin.vn