Sụp vách đá ở khu sinh thái nổi tiếng, ít nhất 6 người thiệt mạng

Hôm 8/1 (giờ địa phương), một tảng đá lớn đã bất ngờ sụp xuống từ khu vách đá trên hồ Furnas, Minas Gerais, Brazil, khiến một nhóm du thuyền bị nhấn chìm. Vụ việc đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và mất tích.

Sụp vách đá ở khu sinh thái nổi tiếng Brazil, ít nhất 6 người thiệt mạng -0

Vách đá khổng lồ bất ngờ sụp xuống hồ Furnas. Ảnh: facebook.

Giới chức bang Minas Gerais thông tin, vụ việc xảy ra tại khu du lịch sinh thái hồ Furnas đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, 20 người mất tích và 32 người khác bị thương. Các cơ quan chức năng đang tìm cách xác định danh tính của những nạn nhân xấu số.

Một số đoạn video trên mạng xã hội cho thấy, một vách đá cao 5m bất ngờ đổ sụp, đè trúng 3 thuyền chở khách trên hồ Furnas, khiến 2 thuyền bị nhấn chìm hoàn toàn. Chính quyền địa phương hiện xác nhận tính chân thực của các đoạn video này.

Theo Edgard Estevo, Chỉ huy trưởng Sở Cứu hỏa bang Minas Gerais, mưa lớn gần đây có thể là nguyên nhân gây ra vụ sập. Ông Estevo cũng cho biết đã huy động thợ lặn và máy bay trực thăng tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ xuyên đêm.

Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc bang Minas Gerais Romeu Zema chia sẻ với mất mát to lớn với gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định chính quyền sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm và cứu nạn. Hải quân Brazil thông báo sẽ mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân và hoàn cảnh của vụ tai nạn này.

Được biết, hồ Furnas, còn được gọi là “biển Minas”, là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở thành phố Capitólio, cách São Paulo khoảng 420km về phía Bắc. Nơi đây được bao quanh bởi những vách đá hùng vĩ.

Linh Đan

Nổ mỏ than, 11 người thiệt mạng Nổ mỏ than, 11 người thiệt mạng
Mắc kẹt trong hang khi đang huấn luyện, 9 lính cứu hỏa thiệt mạng Mắc kẹt trong hang khi đang huấn luyện, 9 lính cứu hỏa thiệt mạng

/ cand.com.vn