Sudico chây ỳ, chính quyền thừa nhận sự thật

Cơ quan chức năng nhiều lần ra văn bản yêu cầu Sudico trả lại diện tích đất cây xanh, thể cho người dân nhưng đơn vị này vẫn không thực hiện.

Nhiều năm qua, hàng nghìn hộ dân sống tại phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội bức xúc trước việc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà, đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) chiếm dụng hơn 9.000m2 cây xanh, thể thao để làm bãi đỗ xe, sân tập golf cho các đại gia.

Về vấn đề này, UBND Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết, đã nhiều lần gửi văn bản, yêu cầu Sudico nhanh chóng hoàn thiện theo hồ sơ xây dựng đã được cơ quan chức năng phê duyệt từ hơn 10 năm trước để sớm bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý, tạo không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân nhưng phía Sudico vẫn chây ỳ chưa chịu thực thi.

Một lãnh đạo UBND phường Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm cũng thừa nhận, khu đất hơn 9.000m2 nằm trong KĐT mới Mỹ Đình - Mễ Trì được phê duyệt làm nhà văn hóa thể thao cộng đồng và đất trồng cây xanh.

Tuy nhiên, Sudico đang dùng làm nơi để xe, rửa xe và sân tập golf.

sudico chay y chinh quyen thua nhan su that

Khu đất quy hoạch cây xanh, thể thao tại KĐT mới Mỹ Đình - Mễ Trì bị Sudico biến thành bãi để xe, sân tập golf (Ảnh TPO).

Người dân sống quanh khu vực cho biết, khu vực mà Sudico đang sử dụng sai so với giấy phép xây dựng hàng ngày diễn ra rất nhộn nhịp.

Với diện tích khá rộng, bãi trông giữ xe này chứa được trên dưới 50 chiếc xe ôtô. Trung bình mức thu khoảng 800.000 đồng/xe/tháng.

Thêm vào đó, tại đây còn làm dịch vụ rửa xe ô tô, với giá khoảng 50.000 đồng/lượt. Bên cạnh khu vực đó là sân tập golf, khách chơi ra vào nườm nượp.

Được biết, dự án KĐT mới Mỹ Đình - Mễ Trì được khởi công từ năm 2001 với diện tích 36ha với tổng vốn đầu tư 400 triệu USD.

Dự án từng một thời gây lên cơn sốt thị trên thị trường bất động sản vì được thiết kế theo phong cách Châu Âu, chủ đầu tư quảng cáo bên trong dự án có nhiều tiện ích, không gian sống thoáng đãng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong nhiều năm liền với hàng chục nghìn cư dân đến ở. Nhưng nhiều cơ sở hạ tầng chưa được Sudico thực hiện theo đúng giấy phép xây dựng khiến người dân rất bức xúc.

Ngoài dự án KĐT mới Mỹ Đình - Mễ Trì, Sudico hiện còn đang là chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản như Khu nhà ở Văn La - Văn Khê (Hà Đông - TP. Hà Nội); KĐT mới Nam An Khánh (Hoài Đức - Hà Nội); Khu dân cư Long Tân - Sông Đà (Đồng Nai); Khu nhà ở SUDICO - SPM (TP. HCM); KĐT Tiến Xuân - Lương Sơn - Hòa Bình; Dự án khách sạn Sông Đà - Hạ Long (Quảng Ninh);...

sudico chay y chinh quyen thua nhan su that Khu đô thị nghìn tỷ ở Hà Nội bị bỏ hoang nhiều năm

Do thay đổi quy hoạch, khu đô thị Kim Chung - Di Trạch (Hà Nội) với hơn chục dãy biệt thự, nhà liền kề bị ...

sudico chay y chinh quyen thua nhan su that Nhiều chủ đầu tư lớn bị Hà Nội bêu tên bỏ hoang đất hơn 10 năm

Nam Cường, Sông Đà Sudico, Licogi, HANHUD… là những chủ đầu tư lớn được HĐND TP. Hà Nội chỉ ra chậm triển khai dự án, ...

/ http://baodatviet.vn