Sức mạnh nội lực từ văn hóa PVFCCo

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã vun đắp, hình thành được một nền tảng giá trị văn hóa cho riêng mình, góp phần đưa doanh nghiệp vượt qua các thử thách, phát triển mạnh mẽ và bền vững như hôm nay.

Gắn liền với quá trình phát triển của doanh nghiệp, văn hóa PVFCCo được vun đắp qua nhiều thời kỳ, có sự giao thoa, ảnh hưởng của văn hóa xã hội bên ngoài, của văn hóa nông nghiệp, nông thôn Việt Nam và đặc biệt là từ nền tảng văn hóa Dầu khí - văn hóa “Người đi tìm lửa”. Do đó, PVFCCo hình thành được một nền tảng văn hóa cho riêng mình với hệ giá trị cốt lõi là “Chuyên nghiệp - Hiệu quả, Năng động - Sáng tạo, Trách nhiệm - Sẻ chia, Khát vọng - Vươn xa”.

Quá trình hoạt động 20 năm qua, PVFCCo phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, có lúc thăng lúc trầm, đặc biệt là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhờ duy trì, phát huy hệ thống giá trị văn hóa doanh nghiệp, PVFCCo đều đã vượt qua được mọi trở ngại và phát triển bền vững như hôm nay.

Sức mạnh nội lực từ văn hóa PVFCCo

Sự chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo ngay từ những ngày đầu đã giúp đội ngũ PVFCCo vận hành sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả, sớm làm chủ các công nghệ

Sau 2 thập niên, nét văn hóa PVFCCo đã thật sự thấm đẫm trong từng CBCNV và được minh chứng qua những hành động cụ thể, những kết quả nhìn thấy và đong đếm được. Chính tinh thần làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo ngay từ những ngày đầu đã giúp đội ngũ PVFCCo vận hành sản xuất, kinh doanh an toàn, hiệu quả; sớm làm chủ các công nghệ trong vận hành, bảo dưỡng từ Nhà máy Đạm Phú Mỹ đến Nhà máy NPK Phú Mỹ công nghệ hóa học sau này.

Song song đó, ý chí và khát vọng về sự phát triển, vươn xa của toàn đội ngũ đã đưa PVFCCo ngày càng lớn mạnh vững vàng, quy mô như hôm nay. Từ một nhà máy với duy nhất sản phẩm Đạm Phú Mỹ ban đầu, với tầm nhìn, khát vọng khẳng định tầm vóc, đến nay PVFCCo vận hành 2 nhà máy hiện đại với năng lực sản xuất khoảng 1 triệu tấn phân bón/năm, giữ vị trí số 1 trong ngành phân bón cả về thị phần, sức cạnh tranh lẫn giá trị thương hiệu. Không những thế, sản phẩm, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ còn vươn xa, khẳng định trên thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu.

Sức mạnh nội lực từ văn hóa PVFCCo

Trong 20 năm hình thành và phát triển, PVFCCo nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước

Trong hoạt động, PVFCCo lấy mục tiêu phát triển bền vững làm quan điểm, nguyên tắc của doanh nghiệp; đồng thời nét văn hóa “Trách nhiệm - Sẻ chia” cùng triết lý sản xuất kinh doanh đi đôi với thực hiện trách nhiệm xã hội đã được các thế hệ CBCNV PVFCCo gìn giữ và phát triển như một tài sản quý. 20 năm hình thành và phát triển thì cũng bằng từng đó thời gian PVFCCo nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước qua hàng vạn chương trình an sinh xã hội với tổng nguồn kinh phí 1.200 tỷ đồng. Đến nay, “Trách nhiệm - Sẻ chia” đã thật sự là một nét đẹp văn hóa, là hình ảnh nổi bật của PVFCCo.

Trong giai đoạn 3 năm qua, song song với xây dựng văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi, PVFCCo đã tích cực triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại đơn vị, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” theo chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn. Nhờ đó, văn hóa PVFCCo được bồi đắp thêm sâu sắc, góp phần quan trọng giúp PVFCCo vượt qua những khó khăn, thách thức; đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Sức mạnh nội lực từ văn hóa PVFCCo

“Tiên phong” là giá trị mới được PVFCCo bổ sung vào giá trị cốt lõi văn hóa PVFCCo và đặt ở vị trí đầu tiên nhằm nêu bật tinh thần, ý thức dẫn đầu, hăng hái, tích cực, đi trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm là ưu tiên và làm tiền đề cho mọi hoạt động

Thời gian gần đây, thực hiện kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) về tái tạo văn hóa doanh nghiệp, nhằm bồi đắp những thành quả đã đạt được thời gian qua, đồng thời làm sâu sắc, rõ nét hơn bản sắc văn hóa của mình, PVFCCo cũng đã rà soát, cập nhật lại hệ giá trị cốt lõi của văn hóa PVFCCo cho phù hợp với tình hình mới và chiến lược phát triển trong giai đoạn mới. Theo đó, PVFCCo đã xác lập hệ giá trị cốt lõi mới là: Tiên phong - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Hiệu quả - Sẻ chia.

Bên cạnh sự kế thừa, tiếp nối của các hệ giá trị cốt lõi trong các giai đoạn là Sáng tạo, Chuyên nghiệp, Hiệu quả và Sẻ chia thì “Tiên phong” là giá trị mới được PVFCCo bổ sung và đặt ở vị trí đầu tiên nhằm nêu bật tinh thần, ý thức dẫn đầu, hăng hái, tích cực, đi trước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm là ưu tiên và làm tiền đề cho mọi hoạt động.

Sức mạnh nội lực từ văn hóa PVFCCo

PVFCCo kỳ vọng với hệ giá trị cốt lõi được cập nhật, thay đổi này sẽ giúp Phân bón Phú Mỹ sớm hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh trong giai đoạn phát triển mới

PVFCCo kỳ vọng với hệ giá trị cốt lõi được cập nhật, thay đổi này sẽ giúp Phân bón Phú Mỹ sớm hiện thực hóa tầm nhìn “Phát triển thành doanh nghiệp nông nghiệp và hóa chất toàn cầu, tạo nên chuỗi giá trị phát triển bền vững” và thực hiện thành công sứ mệnh “Luôn tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng nhằm gia tăng giá trị, lợi ích bền vững cho khách hàng, đối tác, cổ đông và người lao động” trong giai đoạn phát triển mới.

https://pvn.vn/chuyen-muc/don-vi/tin/186b656e-d6cf-42d1-a9a7-024d3e6d60a5

PV / Cổng thông tin điện tử PVN