Sức khoẻ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị đinh ghim vào đầu hiện thế nào?

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thông tin sức khoẻ bé Đ.N.A., (3 tuổi, ở Thạch Thất) có đinh trong sọ.

Ngày 14/2, BS Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, tình trạng bé Đ.N.A. đang rất nặng. Ngoài ra, bé cũng đáp ứng điều trị kém và tiên lượng khá dè dặt. “Các bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu nhi của bệnh viện cũng đã trao đổi về tình trạng sức khoẻ của bé tới gia đình”, bà Hương nói.

Trước đó, ông Đỗ Hữu Chức, ông nội của A., cho biết, bé từng cử động nhẹ ở đầu ngón chân dù vẫn đang mê man. Các bác sĩ cũng lấy mẫu máu của bố A. để xét nghiệm trong trường hợp có thể phải truyền máu cho con.

Sức khoẻ bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị đinh ghim vào đầu hiện thế nào? - 1
Bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị người tình của mẹ bạo hành, đóng đinh vào đầu.

Ngày 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận bé Đ.N.A., trong tình trạng nguy kịch, phim chụp X-quang thấy đinh trong sọ, tiên lượng tử vong cao.

Theo BS Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, ngày 17/1, bé A. được mẹ đưa đến viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Người mẹ này cho biết, do từ chiều gọi không thấy con tỉnh nên bà đưa A. đến viện.

Bệnh nhi được đặt ống, chụp phim chẩn đoán. Kết quả hộp sọ bé có hình ảnh cản quang. Bệnh nhi được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não. Do tình trạng bệnh diễn tiến nặng, kèm với dấu hiệu bất thường nên bệnh nhi được chuyển lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, đồng thời báo cho công an huyện Thạch Thất.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhi Đ.N.A. có hình ảnh như bị đinh bắn vào sọ. “Có 9 chiếc đinh. Bệnh nhân đang trong tình trạng rất nặng, đe doạ tử vong cao”, BS Kiên cho biết thêm.

Bố mẹ A. sinh được 3 người con, bé A. là con út. Tháng 6/2021, khi bố mẹ ly hôn, bé A. về sống với mẹ, còn người bố nuôi 2 chị lớn. Sau khi ly hôn, chị N.T.L. (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất), mẹ của bé A. có qua lại với người tình là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất).

Thời gian ở cùng Huyên, bé A. 4 lần phải nhập viện. Trong đó 1 lần có dị vật trong mũi phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, 1 lần có dị vật trong đường tiêu hoá, 1 lần ngộ độc thuốc trừ sâu và 1 lần bị đinh ghim vào đầu.

Để xác định nguyên nhân dẫn đến những tai nạn trên của bé A., cơ quan cảnh sát điều tra đã triệu tập mẹ của bé A., đối tượng Nguyễn Trung Huyên cùng nhiều người có liên quan. Qua đấu tranh, Huyên khai nhận do không muốn nuôi dưỡng bé A., sợ ảnh hưởng mối quan hệ với nhân tình, hắn đã nảy sinh ý định hành hạ, sát hại bé gái 3 tuổi. Trước đó, nhiều lần Huyên hành hạ cháu A. bằng các thủ đoạn khác nhau như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay...

Ngày 20/1, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội Giết người.

PHẠM QUÝ

Cơ quan điều tra nói gì về kẻ nhiều lần dùng thủ đoạn tàn nhẫn với bé gái 3 tuổi? Cơ quan điều tra nói gì về kẻ nhiều lần dùng thủ đoạn tàn nhẫn với bé gái 3 tuổi?
Lời khai lạnh người của nghi phạm găm đinh vào đầu bé gái 3 tuổi Lời khai lạnh người của nghi phạm găm đinh vào đầu bé gái 3 tuổi
Bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu: Khởi tố nhân tình của mẹ tội giết người Bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu: Khởi tố nhân tình của mẹ tội giết người

/ vtc.vn