Suarez sẽ bị Koeman thanh trừng: Cuộc đào thải đến cùng ở Nou Camp

Chỉ một cú điện thoại diễn ra trong 60 giây, Luis Suarez biết mình không còn nằm trong kế hoạch của Barcelona nữa.

Cuộc điện thoại lạnh lùng

Sau thất bại nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich, Barcelona nhận ra họ cần phải thực hiện cuộc đại cải tổ nếu không muốn trượt dốc không phanh trong thời gian tới. Ronald Koeman đến nhận ghế nóng thay cho Quique Setien với nhiệm vụ đầu tiên được giao là thanh lọc đội hình trước khi tính đến chuyện mua người mới.

Truyền thông Tây Ban Nha đều đăng tải chung một sự kiện, đó là cuộc điện thoại "đuổi khéo" của Koeman với Suarez. Nó chỉ diễn ra trong 60 giây nhưng để lại sự tức giận đến tận cùng cho ngôi sao người Uruguay. Từ mùa sau, anh không còn nằm trong kế hoạch của Barca nữa dù vẫn còn đó 1 năm hợp đồng.

Barcelona sẽ đồng ý đền bù phần còn lại của hợp đồng cho Suarez để nhanh chóng tống anh khỏi sân Nou Camp. Nếu Suarez chấp nhận, anh sẽ cầm tiền và rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Bằng không nếu ở lại, anh vừa không được đá bóng trong mùa giải tới, vừa không nhận được đồng nào khi đôi bên đáo hạn hợp đồng.

Koeman những ngày đầu trên cương vị HLV Barca. Ảnh: Getty.
Koeman những ngày đầu trên cương vị HLV Barca. Ảnh: PA.

Điều đắng cay với Suarez ở chỗ anh chính là nhân tố quan trọng đưa đội bóng đến cú ăn ba mùa giải 2014-15. Tuy nhiên l, những năm gần đây, Suarez chấn thương nhiều nên sức đóng góp không đáng kể. Đến khi trở lại, sức nặng của đôi chân 33 tuổi cũng khiến anh trượt dốc để rồi rơi vào hoàn cảnh hiện tại.

Suarez nói rằng, nếu đội bóng không cần nữa, anh sẵn sàng ra đi. Tuy nhiên, đôi bên cần có một buổi ngồi nói chuyện với nhau, mặt đối mặt. Tiền đạo 33 tuổi phải thốt ra những lời này khi anh vừa lập kỉ lục là người ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Barcelona (198 bàn sau 283 trận).

Suarez sẽ ra đi. Ảnh: Getty.
Suarez sẽ ra đi. Ảnh: REX.

Chính sách thanh trừng của giới thượng tầng

Trên thực tế, Koeman cũng chỉ là người làm theo sự chỉ đạo của các ông chủ Barcelona, đặc biệt là Chủ tịch Josep Bartomeu. Người đứng đầu sân Nou Camp mới tuyên bố, ông muốn đội bóng phải cắt giảm khoảng 100 triệu bảng tiền lương của cầu thủ trong mùa giải mới. Điều này đồng nghĩa với việc những nhân tố già nua, ít hữu dụng và nhận lương cao sẽ phải khăn gói rời câu lạc bộ.

Lương của Suarez hiện khoảng 15 triệu bảng/mùa, con số rất lớn với một chân sút 33 tuổi. Cùng với Suarez, Barca còn phải gánh lương cho Messi, Pique, Griezmann, Dembele,...

Chủ tịch Josep Bartomeu. Ảnh: Ara.
Chủ tịch Josep Bartomeu sẽ cho ra đường hàng loạt ngôi sao, trừ Messi. Ảnh: Ara.

Bartomeu muốn Koeman xây dựng lại một Barcelona trẻ trung, những người quá 30 tuổi, chỉ Messi là “bất khả xâm phạm”. Thế nhưng nhìn vào đội hình vô địch Champions League của Bayern Munich năm nay mới thấy, tiền bạc chưa hẳn đã giải quyết được bài toán danh hiệu, quan trọng là đúng người, đúng thời điểm và đúng cách làm.

Ngoài Suarez, những ngôi sao đắt giá như Rakitic, Umtiti hay thậm chí là Pique cũng đang trên chuyến tàu rời Nou Camp.

VIỆT HÙNG

Messi quyết ly dị Barca, Koeman cũng chính là thủ phạm Messi quyết ly dị Barca, Koeman cũng chính là thủ phạm
Barca hạ Inter nhờ cú đúp của Suarez Barca hạ Inter nhờ cú đúp của Suarez
/ laodong.vn