Sự thành bại của các cầu thủ sau này có một phần của truyền thông

U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích ở giải Châu Á khi vào đến trận chung kết. Một cơn chấn động khắp Châu Á đã được U23 Việt Nam làm nên. Bởi trước khi giải đấu diễn ra, đội bóng của chúng ta bị đánh giá thấp và đi để chỉ... lót đường.

su thanh bai cua cac cau thu sau nay co mot phan cua truyen thong

Hãy tôn trọng đời tư của các cầu thủ để họ yên tâm cống hiến cho bóng đá. Ảnh: LĐO

Cơn chấn động của bóng đá mà Việt Nam mang lại đã đi từ sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sau giải, các cầu thủ sẽ về CLB để chuẩn bị cho V-League và tập trung lại khi có lệnh.

Các cầu thủ được chào đón từ sân bay về đến nhà, được tuyên dương từ cấp trung ương đến địa phương. Truyền thông cũng không đứng ngoài cuộc trong một cơn địa chấn mà “không biết bao giờ mới có lại” như thế này. Mọi sự tung hô các cầu thủ U23 Việt Nam mấy hôm nay xuất hiện dày đặc trên các mặt báo.

Báo chí không ngại ngần khai thác các mặt của cầu thủ, từ sân cỏ cho đến đời tư, từ gia đình cho đến mạng xã hội. Mọi ngóc ngách của các cầu thủ đều được đưa lên, miễn lôi kéo bạn đọc.

Mạng xã hội đang lan truyền video một trang tin phỏng vấn Nguyễn Công Phượng. Nội dung video chỉ xoáy vào đời tư của cầu thủ này. Khi những câu hỏi về đời tư, chuyện tình cảm cứ lặp đi lặp lại, Công Phượng nhấn mạnh đó là chuyện đời tư mong mọi người tôn trọng điều đó. Công Phượng cũng nhấn mạnh rằng, mọi người hãy nhìn Phượng ngoài sân bóng chứ không phải nhìn ngoài đời.

Dù đã được nhấn mạnh như vậy, nhưng người phỏng vấn vẫn cứ gặng hỏi và để đáp lại những câu hỏi đó, Phượng chỉ im lặng.

Sau cơn chấn động ở giải Châu Á, từ khóa U23 Việt Nam đã thành từ hot trên Google. Và dĩ nhiên, truyền thông đã không bỏ qua điều đó. Những tin bài có từ khóa U23 Việt Nam đều được đưa vào, bất luận đó là tin bài gì, đôi lúc đó chỉ là một câu nói bông đùa của các cầu thủ trên mạng xã hội.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng lên tiếng và kêu gọi truyền thông tôn trọng quyền cá nhân. HLV Park Hang-seo cũng tố báo Hàn viết sai, chia rẽ tình thầy trò U23 Việt Nam và sau đó ông trả lời một cách đầy hoài nghi: “Tôi cũng không biết báo Hàn Quốc đó là tờ nào nhưng chắc họ lấy nguồn tin từ Việt Nam hay sao ấy”.

Các cầu thủ đang còn rất trẻ, sự nghiệp còn rất dài. Bóng đá Việt Nam không chỉ dừng lại ở kỳ tích vừa rồi mà còn nhiều ước mong, hoài bão lớn. Chặng đường đi tiếp của các cầu thủ sắp đến, tiến hay lùi, thành hay bại ắt hẳn có một phần không nhỏ của truyền thông. Các cầu thủ của chúng ta hay bị tâm lý chi phối nên hi vọng rằng mọi người và truyền thông hãy nhìn các cầu thủ ngoài sân bóng chứ không phải là đời tư.

su thanh bai cua cac cau thu sau nay co mot phan cua truyen thong Những người mẹ vĩ đại của các cầu thủ U23 Việt Nam

Người mẹ nào cũng vĩ đại trong mắt những đứa con. Tuy nhiên, với những cầu thủ U23, mẹ trong mắt họ còn có những ...

su thanh bai cua cac cau thu sau nay co mot phan cua truyen thong Vinh danh các tuyển thủ U23 Việt Nam: Khoảng lặng phía sau ánh hào quang

Sau kết quả xuất sắc tại giải vô địch Châu Á, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được tiếp đón với sự trọng thị ...

/ Lao động