Những người mẹ vĩ đại của các cầu thủ U23 Việt Nam

Người mẹ nào cũng vĩ đại trong mắt những đứa con. Tuy nhiên, với những cầu thủ U23, mẹ trong mắt họ còn có những điều lớn lao mà bình dị khác.

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng ra sân bay Nội Bài để đón anh. Ảnh: Dung Hà

Trở về sau chiến thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam được chào đón với những lời mời hấp dẫn. Từ phi cơ hạng nhất đến những bàn tiệc xa hoa với đủ sơn hào mỹ vị. Tuy nhiên, điều họ mong muốn lại chính là được trở về nhà, ăn một bữa cơm ấm áp bên mẹ và người thân.

Sân bay Nội Bài trong sáng 28.1 rợp trời cờ hoa và người hâm mộ. Lẫn giữa dòng người đến để chào đón các tuyển thủ U23, hình ảnh những bà mẹ luôn mang lại những khoảnh khắc xúc động nhất.

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam
Mẹ Quang Hải với ánh mắt đỏ hoe đón con trai trở về. Ảnh: VNN

Lúc mẹ Quang Hải rưng rưng để nói về anh, cầu thủ được đánh giá là chơi bùng nổ nhất giải đấu của U23 Việt Nam, trong niềm vui với chiến thắng của con trai và toàn đội tuyển, bà vẫn không quên nhắc đến món gà luộc mà Quang Hải yêu thích.

Mẹ thủ môn Tiến Dũng cũng không thể giấu những giọt nước mắt hạnh phúc trong ngày đón hai con trai trở về sau chiến thắng. Với bà, có niềm hạnh phúc nào hơn khi chứng kiến sự trưởng thành đầy yêu thương của họ. Và điều đầu tiên bà nghĩ đến chính là những món ăn sẽ được nấu ngon để thết đãi các con.

Không có lời nói nào của mẹ cầu thủ Phan Văn Đức được phóng viên ghi lại. Tuy nhiên, cái ôm chặt giữa bà và con trai lại là khoảnh khắc lay động hàng triệu người. Đáp lại tấm lòng của bà, Phan Văn Đức khẳng định: “Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con!”.

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam
Hình ảnh Phan Văn Đức và mẹ được anh chia sẻ trên facebook.

Không ra tận sân bay Nội Bài để chào đón con trai, bà Hoa, mẹ của cầu thủ Công Phượng đứng ngồi không yên. Nhất là khi bà và con trai chưa nói chuyện được nhiều suốt từ khi anh sang Thường Châu, Trung Quốc để tham gia giải đấu. Bà còn áy náy khi sinh nhật con trai ngay trước thềm trận chung kết mà không thể gọi điện để chúc mừng và động viên.

Với bà Hoa, niềm canh cánh còn là việc con trai chưa từng có một sinh nhật nào được tổ chức tươm tất khi ở với bố mẹ. Đến lúc có điều kiện kinh tế khá hơn thì anh lại phải đi thi đấu biền biệt.

Ngày Công Phượng trở về, bà Hoa tất tưởi khoe, đã chuẩn bị sẵn nhiều gà để thết đãi con trai. Bà lo anh bị chấn thương rồi bật khóc khi nhận ra con trai gầy đi so với lần về nhà gần đây.

Giọt nước mắt trên gương mặt đầy nếp nhăn của bà mẹ già chính là hình ảnh đẹp nhất về tình mẹ.

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam
Bố mẹ Công Phượng đi đón anh ở sân bay TP Vinh. Ảnh: Kênh 14

Chiến thắng luôn đi cùng với những vinh quang, những tung hô, ca ngợi. Thế nhưng, tận trong sâu thẳm của những cầu thủ U23 Việt Nam, điều họ mong muốn nhất sau những mỏi mệt vì thi đấu, vì những cuộc giao lưu, vinh danh chính là được về nhà trong vòng tay ấm áp của mẹ, được ăn bữa cơm với những người thân.

Các cầu thủ họ có thể từng nghỉ ngơi ở những khách sạn 5 sao lộng lẫy nhất, ăn những bữa ăn sang trọng nhất. Nhưng nơi họ mong muốn được trở về sau những kỳ thi đấu luôn là ngôi nhà giản đơn, vòng tay người thân, bữa cơm của mẹ. Tất cả những điều đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho họ trên hành trình dài của sự nghiệp bóng đá.

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam Vinh danh các tuyển thủ U23 Việt Nam: Khoảng lặng phía sau ánh hào quang

Sau kết quả xuất sắc tại giải vô địch Châu Á, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được tiếp đón với sự trọng thị ...

nhung nguoi me vi dai cua cac cau thu u23 viet nam Hàng nghìn người dân Nghệ An đón cầu thủ U23 Việt Nam về quê

Bốn cầu thủ U23 Việt Nam quê Nghệ An đã nhận được bằng khen của Chủ tịch tỉnh cùng hơn 50 triệu đồng.

/ https://laodong.vn