Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ?

Để có sẵn nước uống sau khi ngủ dậy, nhiều người để sẵn một cốc nước ở đầu giường từ đêm, tuy nhiên điều này gây hại cho sức khỏe nhiều hơn bạn tưởng.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể đủ nước. Nhiều người thường phải "vật lộn" để đáp ứng đủ lượng nước cần thiết, và họ áp dụng các phương pháp để nhắc nhở mình giữ thói quen lành mạnh này. Đặt một cốc nước trên tủ đầu giường là một giải pháp. Tuy nhiên, cách này có khá nhiều tác hại.

Bụi bẩn và côn trùng rơi vào

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 1

Muỗi, ruồi và côn trùng khác có thể bám hoặc rơi vào cốc nước nếu bạn để nó qua đêm cạnh giường ngủ. Bụi cũng có thể rơi vào nước và việc vô tình uống chúng mỗi sớm thức dậy sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nước thay đổi mùi vị

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 2

Nước máy nhà bạn thường chứa clo - chất được thêm vào để khử trùng. Clo sẽ bắt đầu bốc hơi vào ban đêm, làm thay đổi mùi vị của nước. Do đó, việc uống cốc nước để qua đêm có thể khiến bạn nghĩ rằng nước có vị hơi khác và cả mùi thiu.

Uống vi khuẩn

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 3

Khi bạn uống một ngụm nước, hàng triệu vi khuẩn sẽ được chuyển từ miệng vào ly rồi đến nước. Vì vậy, nếu bạn ngậm vào miệng cốc và để cốc nước đó qua đêm rồi dùng lại vào sáng sớm, lượng vi khuẩn đã sinh sôi sẽ nhanh chóng xâm nhập cơ thể và tiếp tục nảy nở nhiều hơn.

Nguy cơ chập điện và hỏa hoạn

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 4

Giường ngủ thường được bố trí gần ổ cắm điện hoặc có các thiết bị sạc như điện thoại. Vì vậy, nếu bạn đặt một cốc nước trên đầu giường và sau đó vô tình làm đổ, nước có thể tràn ra, chạm vào thiết bị điện tử và gây nguy cơ chập điện, thậm chí có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Nước có vị chua

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 5

Việc để qua đêm, có thể khiến nước hấp thụ một lượng nhỏ carbon dioxide, làm thay đổi độ cân bằng pH. Do đó, nước trong cốc có thể mang tính axit nhiều hơn với độ pH thấp hơn. Điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể làm thay đổi hương vị của nước và không dễ uống.

Làm gián đoạn giấc ngủ

Vì sao không nên để cốc nước qua đêm gần giường ngủ? - 6

Nếu liên tục nhìn thấy một ly nước trong tầm mắt, đặc biệt nếu đang khó ngủ, bạn có thể với lấy nó để uống giữa đêm và muốn đi vệ sinh. Việc đi vệ sinh nhiều lần vào ban đêm có thể làm hỏng chu kỳ giấc ngủ của bạn, gây mất ngủ và kiệt sức vào buổi sáng.

6 vị trí xuất hiện nếp nhăn cảnh báo vấn đề sức khỏe 6 vị trí xuất hiện nếp nhăn cảnh báo vấn đề sức khỏe

Xuất hiện nếp nhăn ngang trán cho thấy bạn đang bị căng thẳng quá mức còn nếp nhăn khóe miệng cảnh báo đại tràng đang ...

8 điều tưởng đúng mà lại sai 8 điều tưởng đúng mà lại sai

Ăn kiêng để giải độc, uống nhiều nước, dùng cốc giấy thay cốc nhựa tưởng tốt, nhưng không hề đúng.

Một cốc nước chanh mỗi buổi sáng và điều bất ngờ sẽ đến Một cốc nước chanh mỗi buổi sáng và điều bất ngờ sẽ đến

Bắt đầu mỗi buổi sáng với một ly nước chanh ấm được rất nhiều về lợi ích sức khỏe nếu duy trì được thói quen ...

/ vtc.vn