Văn Quyết là tiền vệ hay nhất lịch sử Châu Á cùng huyền thoại Park Ji-sung

Đội trưởng câu lạc bộ Hà Nội Nguyễn Văn Quyết được Fox Sport Asia đưa vào danh sách 9 tiền vệ hay nhất lịch sử Châu Á, đáng nói trong danh sách này còn có tiền vệ Park Ji-sung của Manchester United và đội tuyển Hàn Quốc.

van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung
Fox Sport Asia đánh giá Văn Quyết là một trong những tiền vệ hay nhất lịch sử Châu Á. Ảnh: VPF

Mới đây, fan page chính thức của Fox Sports Asia đăng tải bức ảnh ghép chân dung 9 ngôi sao ở hàng tiền vệ đã và đang thi đấu tại Châu Á.

Người hâm mộ sẽ chọn ra 3 cái tên xứng đáng nhất trước khi cuộc bầu chọn kết thúc. Danh sách có sự góp mặt của Nguyễn Văn Quyết bên cạnh những danh thủ như Park Ji-sung (Hàn Quốc) và Makoto Hasebe (Nhật Bản).

Trên thực tế, Văn Quyết thường được biết đến ở vai trò tiền đạo thay vì tiền vệ như Fox Sport Asia đề cử, tuy nhiên cũng có những thời điểm anh đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho câu lạc bộ Hà Nội, nhường vị trí cho những tiền đạo ngoại như Hoàng Vũ Samson, Omar… ở nhiệm vụ săn bàn.

van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung
Văn Quyết vào top 9 tiền vệ hay nhất Châu Á do Fox Sports Asia lựa chọn. Ảnh: Fox Sports Asia.

Việc xếp Văn Quyết “chung mâm” với huyền thoại câu lạc bộ Manchester United và đội tuyển Hàn Quốc Park Ju-sung được xem là hơi khập khiễng. Tuy nhiên, màn trình diễn của thủ quân câu lạc bộ Hà Nội ở đấu trưởng Châu Á như AFC Cup hay AFC Champions League là rất ấn tượng.

Trước Văn Quyết, “đàn em” Quang Hải cũng đã từng được sánh ngang với tiền vệ Son Heung Min ở hạng mục tiền vệ hay nhất lịch sử bóng đá Châu Á. Trong khi đó, hậu vệ Văn Hậu cũng được đề cử là một trong 9 hậu vệ hay nhất lịch sử châu lục hứa hẹn trong tương lai.

Sau khi chỉ có tên trong danh sách 5 cái tên rút gọn cho danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2019 nhưng không nằm trong tốp 3, thì việc được truyền thông Châu Á vinh danh cũng được xem là một sự an ủi với Văn Quyết sau những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của anh suốt thời gian qua.

ĐÌNH THẢO

van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung Văn Quyết từng được các CLB của Pháp mời gọi
van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung Quang Hải hay nhất V-League, Văn Quyết \'chạnh lòng\'
van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung Văn Quyết vẫn ủng hộ thầy Park dù bị "lạnh nhạt"
van quyet la tien ve hay nhat lich su chau a cung huyen thoai park ji sung Cầu thủ hay nhất V-League 2019: Văn Quyết ghi nhiều bàn thắng, sao vẫn bị Quang Hải vượt mặt?
/ laodong.vn