Triều Tiên thử nghiệm vũ khí, nghi là tên lửa đạn đạo

Các lãnh đạo quân sự Hàn Quốc vào sáng 5/1 (giờ địa phương) cho biết Triều Tiên đã phóng thử vũ khí mà họ tin là tên lửa đạn đạo.

Quan chức quân sự Hàn Quốc và lực lượng tuần duyên Nhật Bản hôm 5/1 cho biết phát hiện Triều Tiên phóng vũ khí xuống biển phía Đông, nhưng không thể xác định được vật phóng.

Triều Tiên thử nghiệm vũ khí, nghi là tên lửa đạn đạo  - 1
(Ảnh minh họa)

Nếu được xác nhận là tên lửa đạn đạo, đây sẽ là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 10/2021, khi họ bắn một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên những năm gần đây thường xuyên thử nghiệm vũ khí mới gần vùng biển Nhật Bản. Những vũ khí được thử nghiệm bao gồm cả tên lửa đạn đạo hoặc một phương tiện siêu thanh. Các cuộc thử nghiệm gần đây chủ yếu diễn ra ở vùng biển quốc tế, theo Sputnik.

Vụ phóng cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi kết thúc phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (WPK). Trong phiên họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ca ngợi kế hoạch thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân.

Triều Tiên đã và đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng của Washington, nhằm buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng nhấn mạnh cần vũ khí để đảm bảo an ninh cho đến khi một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn được ký kết.

/ vtc.vn