Trần Tiến: "Sức khỏe tôi tốt"

Nhạc sĩ Trần Tiến, 74 tuổi, nói ông đủ sức để đọ tay đôi với các chàng trai.

Nghệ sĩ diện áo vest kẻ caro màu đỏ, đội mũ nồi, lần đầu lộ diện sau tin đồn qua đời hôm 19/1. Ông vui vì có dịp ra Hà Nội để gặp bạn bè, đồng nghiệp. Ông nói: "Không cần thanh minh gì cả, mời những chàng trai trẻ ở đây lên đọ tay với tôi, mời ca sĩ nổi tiếng nhất hiện nay hát thi với tôi thì biết khỏe hay không. Tôi thi luôn với Dương Cầm, chúng ta sáng tác ngay bây giờ một giai điệu xem ai nhanh hơn".

Trần Tiến ngẫu hứng hát ca khúc mới Không gục ngã, thuộc thể loại hard rock. Bài hát được sáng tác trong thời gian ông bị ốm, nằm trên giường bệnh. Khi ấy, ông cố nhấc người lên thì những giai điệu "Đứng dậy, hãy vượt qua số phận. Trái tim còn yêu. Đứng dậy, hãy vượt lên chính mình. Vó ngựa còn phi... " vang lên. Nhờ vậy, ông hồi phục trở lại. Ba tháng nay, mỗi ngày ông chạy ba vòng, mỗi vòng 600 m. Ngoài ra, ông tập khí công, rèn luyện thể dục nhằm đủ khỏe mạnh, minh mẫn để hát, sáng tác và làm những việc thú vị trong cuộc đời.

4115 tran tien 4416 1611289598
Nhạc sĩ Trần Tiến tại họp báo đêm nhạc "Thanh Tùng - Trần Tiến" sáng 22/1. Ảnh: Hiểu Nhân.

Trần Tiến sinh năm 1947, là em trai của Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu. Năm 16 tuổi, ông làm hậu đài Đoàn ca múa Hà Nội. Sau một năm tự học nhạc, ông là ca sĩ đơn ca của đoàn. Năm 1971 đến 1978, ông theo học Nhạc viện Hà Nội, tốt nghiệp bằng thanh nhạc và sáng tác giao hưởng.

Phong cách sáng tác của ông thay đổi theo từng thời kỳ, lúc thể hiện tinh thần yêu nước (Giai điệu Tổ quốc, Vết chân tròn trên cát...), khi cổ động cho tinh thần đổi mới (Rock đồng hồ, Trần trụi 87...) và cả dân gian đương đại (Tùy hứng lý ngựa ô, Ngẫu hứng sông Hồng, Quê nhà...). Ông có công hiện đại hóa nhạc dân gian và sáng tác Pop, Rock, Blue Jazz và Country Việt. Năm 1992, ông mở trường dạy nhạc miễn phí cho trẻ em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn, trường hoạt động trong bảy năm.

Hiểu Nhân

Đời du ca của nhạc sĩ Trần Tiến lên phim Đời du ca của nhạc sĩ Trần Tiến lên phim

Phim tài liệu đang chiếu rạp 'Màu cỏ úa' ghi chép lại những tự sự, tâm tình, chiêm nghiệm và những khoảnh khắc phiêu linh ...

Thực hư thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư Thực hư thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư

Trước sự quan tâm lo lắng của người hâm mộ, người thân của nhạc sĩ Trần Tiến đã chính thức lên tiếng chia sẻ về ...

/ vnexpress.net