TP.HCM sẽ có chương trình đỡ đầu, học bổng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

Thăm và trao quà cho các em nhỏ mồ côi vì COVID-19, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, TP sẽ có chương trình đỡ đầu, học bổng cho các em mồ côi vì COVID-19

Ngày 20/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các trẻ em mồ côi có cha, mẹ mất do COVID-19 tại quận Bình Tân.

TP.HCM sẽ có chương trình đỡ đầu, học bổng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19 - 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thăm hỏi, tặng quà bé P.G.P. (Ảnh: SGGP)

Chủ tịch Phan Văn Mãi đã đến thăm và tặng quà trung thu cho cháu P.G.P. ở phường Bình Trị Đông B. Cháu P. có cha là bảo vệ dân phố, tham gia tuyến đầu chống dịch, bị nhiễm và mất vì COVID-19, được Thủ tướng truy tặng bằng khen. Mẹ của P. là lao động phổ thông làm thuê giúp việc nhà để nuôi 2 con.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hai cháu N.H.K. và N.T.V., phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, mẹ vừa mất vì COVID-19, cha đã mất 4 năm, hiện 2 cháu đang ở trọ cùng với bà nội và chú có hoàn cảnh rất khó khăn.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã đến thăm, tặng quà cho cháu L.N.H. (phường An Lạc A). Gia đình cháu H. có 8 người đều mắc COVID-19. Hiện nay, mẹ và bà ngoại cháu đã mất, em vừa chào đời đang nằm lồng kính điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương. Ba của H. thất nghiệp 2 tháng qua và đang điều trị COVID-19.

Ân cần thăm hỏi hoàn cảnh các gia đình, Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, TP.HCM có chính sách quan tâm, chăm lo cho các cháu mồ côi do dịch bệnh COVID-19. Tùy theo nguyện vọng của gia đình, người thân, thành phố sẽ có chương trình đỡ đầu, tặng học bổng… để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn. Ngoài ra, TP.HCM còn hỗ trợ dạy nghề với tinh thần là không để cháu nào gặp khó khăn trong học tập, học nghề.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng hoan nghênh sự góp sức của các cá nhân, tổ chức xã hội trong công tác chăm lo trẻ em mồ côi, đồng thời phối hợp tính toán để sự giúp đỡ được bài bản và lâu dài.

Đối với người lớn tuổi neo đơn (do người chăm sóc mất vì COVID-19), thành phố và các đoàn thể địa phương sẽ hỗ trợ, sắp xếp để đưa các trường hợp này vào Trung tâm bảo trợ xã hội để chăm sóc tốt hơn.

/ vtc.vn