Tổng thống Putin cam kết chiến dịch tại Ukraine sẽ thành công

Phát biểu trước hàng chục nghìn người dân từ khán đài sân vận động Luzhniki của Moscow hôm 18/3 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Putin cam kết tất cả các mục tiêu của Điện Kremlin trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine sẽ thành công.

Xuất hiện trong chiếc áo cổ lọ và áo khoác xanh, Tổng thống Nga Putin đã có bài phát biểu trước hàng nghìn người dân tại sân vận động Luzhniki nhân sự kiện kỷ niệm 8 năm Nga sáp nhập Crimea.

"Chúng ta biết mình cần phải làm gì, làm như thế nào với cái giá ra sao. Và chúng ta sẽ hoàn thành tất cả các kế hoạch của mình", Tổng thống Nga nhấn mạnh, trong sự kiện toàn dân đầu tiên mà ông xuất hiện kể từ sau khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2.

Tổng thống Putin cam kết chiến dịch tại Ukraine sẽ thành công -0

Ông Putin xuất hiện trong sự kiện tối 18/3. Ảnh: Reuters

Ông Putin cũng khẳng định, cách mà các binh sĩ Nga chiến đấu trong "hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine đã thể hiện sự đoàn kết của nước Nga, sự đoàn kết như anh em mà "từ lâu chúng ta không có được", nhà lãnh đạo Nga chia sẻ.

Phía dưới khán đài, hàng chục nghìn người mang theo nhiều biểu ngữ, hô vang các khẩu hiệu ủng hộ ông, Reuters đưa tin. Nhiều biểu ngữ được sử dụng có biểu tượng "Z" mà các lực lượng Nga đã sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Phát biểu về chiến dịch quân sự tại Ukraine ông Putin cho biết, hoạt động này là cần thiết, trong bối cảnh Mỹ đang sử dụng Ukraine để đe dọa Nga và Nga phải đứng lên bảo vệ, chống lại hành động "diệt chủng" những người nói tiếng Nga của Ukraine.

Trước đó, phía Ukraine nói rằng họ đang đấu tranh cho sự tồn tại của mình và những tuyên bố của Tổng thống Nga Putin về tội diệt chủng là vô nghĩa. Phương Tây cũng khẳng định tuyên bố của phía Nga là hư cấu.

Những phát biểu của Tổng thống Nga được đưa ra vào thời điểm hai nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc đã có cuộc điện đàm được cho là xoay quanh vấn đề Ukraine. Nhà Trắng đưa tin, hội đàm trực tuyến giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

An Nhiên

/ cand.com.vn