Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS: Đột phá để tăng trưởng và phát triển bền vững

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) với các đơn vị thành viên, trực thuộc về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, ngày 18/2, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Tham gia đoàn công tác có các Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn: Lê Xuân Huyên, Lê Ngọc Sơn, Phạm Tiến Dũng; cùng đại điện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Về phía PV GAS có ông Dương Mạnh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Hoàng Văn Quang – Tổng Giám đốc Tổng công ty; cùng các Thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban trong Tổng công ty.

Quang cảnh cuộc họp làm việc tại trụ sở PV GAS

Báo cáo kế hoạch SXKD năm 2022, lãnh đạo PV GAS cho biết, năm 2022 hoạt động của PV GAS dự báo sẽ gặp không ít khó khăn thách thức do: Tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp; xu thế chuyển dịch năng lượng, biến động giá các sản phẩm dầu mỏ, gia tăng nguồn năng lượng tái tạo và giảm huy động khí cho sản xuất điện; xuất hiện đơn vị kinh doanh cạnh tranh trực tiếp sản phẩm khí (LNG); dự kiến giá LNG nhập khẩu ở mức cao. Cùng với đó, thị trường kinh doanh LPG trong nước có sự cạnh tranh quyết liệt về nguồn cung, khách hàng. Việc triển khai các dự án phát triển hạ tầng kinh doanh LNG, LPG (các kho quy mô) tiếp tục gặp khó khăn do bị ràng buộc bởi nhiều quy định đối với doanh nghiệp cổ phần nhà nước chi phối,…

Báo cáo và những chia sẻ của Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐQT PV GAS Dương Mạnh Sơn

Nhận diện những cơ hội và khó khăn, thách thức năm 2022, cũng như nỗ lực, quyết tâm chinh phục những tầm cao mới, PV GAS đặt mục tiêu kế hoạch năm 2022 với sản lượng hơn 9,1 triệu m3 khí; Tổng doanh thu hơn 80.000 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế 7.039 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 4.062 tỷ đồng; giá trị giải ngân đầu tư xây dựng (Công ty mẹ) 4.522 tỷ đồng. PV GAS cũng xây dựng 2 kịch bản cho năm 2022 dựa trên nhu cầu điện toàn quốc tăng 8,2% và 12,4% so với năm 2021.

Cập nhật tình hình SXKD, PV GAS cho biết, trong tháng 1, Tổng công ty đã đảm bảo an ninh, an toàn và mọi hoạt động diễn ra liên tục, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu được giao. Trong đó, các chỉ tiêu tài chính hoàn thành vượt kế hoạch tháng từ 29-56% và tăng so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước đạt 8.481 tỷ đồng, vượt 29% kế hoạch tháng và tăng trưởng 42% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế ước đạt hơn 1.000 tỷ đồng, vượt 29% kế hoạch tháng và tăng 11% so với cùng kỳ.

Ý kiến chỉ đạo của TGĐ Petrovietnam Lê Mạnh Hùng

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, PV GAS đã xây dựng và tập trung triển khai các nhóm giải pháp về sản xuất – thị trường – kinh doanh, đầu tư, quản trị, cơ chế chính sách, tái cấu trúc. PV GAS cũng kiến nghị Tập đoàn xem xét, hỗ trợ giải quyết một số nội dung liên quan đến tăng cường tiêu thụ khí, đặc biệt là khí cho điện; làm việc với các Bộ, ngành về chính sách giá, cước phí; làm việc với các địa phương tìm kiếm địa điểm xây dựng kho tại miền Bắc; cũng như trong thực hiện một số phương án tái cấu trúc, tăng vốn.

Sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi từ PV GAS, cũng như lãnh đạo các Ban chuyên môn và các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn với kế hoạch hoạt động, các nhiệm vụ, giải pháp và những đề xuất, kiến nghị cụ thể của PV GAS, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý PV GAS cần cập nhật xu hướng biến động, thay đổi rất nhanh của thế giới, cũng như xu hướng chuyển dịch năng lượng trong việc cập nhật kế hoạch SXKD ngắn và dài hạn, từ đó có sự điều chỉnh phù hợp, cũng như nhìn ra được động lực để tăng trưởng và phát triển. Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh 3 yếu tố tạo dư địa tăng trưởng cho PV GAS cần được cập nhật, nghiên cứu kỹ và khai thác hiệu quả là trong: Công tác đầu tư, kinh doanh và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản.

Các ý kiến đóng góp vì sự phát triển của PV GAS

Với mục tiêu kế hoạch 5 năm của PV GAS là tăng trưởng trên 9%/năm. Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng tư duy so với truyền thống để tìm ra hướng đi đột phá cho tăng trưởng và phát triển của PV GAS. Trong đó, bên cạnh làm tốt các công tác quản trị, chuyển đổi số, cán bộ, tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh,… Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh PV GAS cần: Tăng cường thực hiện chế biến sâu sản phẩm khí, đa dạng hóa thị trường, đón đầu và tạo ra xu hướng tiêu dùng sản phẩm năng lượng của PV GAS; Tập trung chú trọng công tác đầu tư xây dựng các dự án hiện hữu, cũng như nghiên cứu các cơ hội đầu tư mới để tăng trưởng và phát triển; Tìm kiếm các giải pháp mở rộng quy mô thị trường, phát triển thị trường tiêu thụ khí ngoài điện, có cơ chế chính sách phù hợp để kích cầu nhu cầu tiêu thụ khí của khách hàng hiện hữu và phát triển khách hàng mới… Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đã có những chỉ đạo cụ thể đối với các kiến nghị của PV GAS, đồng thời yêu cầu PV GAS rà soát tổng thể các rủi ro trong thực hiện kế hoạch, để có các giải pháp xử lý hiệu quả, kịp thời, đảm bảo hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022.

Lãnh đạo PV GAS đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và cam kết sẽ nỗ lực hiện thực hóa các chỉ đạo vào hoạt động SXKD, nỗ lực hết mình hoàn hành tốt các nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, góp phần cho việc thực hiện mục tiêu phát triển dài hạn.

Các ý kiến đóng góp vì sự phát triển của PV GAS

Công đoàn PV GAS kêu gọi NLĐ tích cực tham gia Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” Công đoàn PV GAS kêu gọi NLĐ tích cực tham gia Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
PV GAS LPG lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông PV GAS LPG lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông
TỔNG GIÁM ĐỐC PV GAS LÀM VIỆC TẠI KVT TỔNG GIÁM ĐỐC PV GAS LÀM VIỆC TẠI KVT

/ www.pvgas.com.vn