Thủ tướng New Zealand hoãn cưới vì Omicron

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo tạm dừng lễ cưới của mình trong bối cảnh New Zealand áp dụng những hạn chế mới nhằm ngăn chặn biến chủng Omicron.

Reuters ngày 22/1 dẫn lời nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern thông báo bà đã quyết định tạm dừng lễ cưới của chính mình để phù hợp với những quy định phòng dịch mới được ban bố nhằm ngăn chặn biến chủng Omicron của virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng New Zealand hoãn cưới vì COVID-19 -0

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern. Ảnh: Guardian

Khi được hỏi về cảm nhận phải hủy bỏ lễ cưới đã được định sẵn lịch, nhà lãnh đạo New Zealand trả lời rằng: "Cuộc sống là như vậy đó".

"Tôi cũng không khác gì hàng nghìn người New Zealand khác đã phải chịu những tác động tàn khốc hơn nhiều bởi đại dịch. Điều đau đớn nhất là việc đôi khi bạn không thể ở bên cạnh người thân trong lúc họ bệnh nặng. Điều đó vượt xa mọi nỗi buồn mà tôi phải trải qua", bà Ardern nói thêm.

Theo Reuters, New Zealand mới lên kế hoạch áp dụng các quy định về đeo khẩu trang bắt buộc và hạn chế tụ tập đông người từ nửa đêm 23/1 sau khi nước này ghi nhận 9 ca nhiễm biến chủng Omicron mới trong cộng đồng, bắt nguồn từ một đám cưới.

Các ca bệnh đầu tiên là thành viên một gia đình, đã di chuyển bằng máy bay từ Auckland, thủ phủ Đảo Bắc, đến dự đám cưới ở Đảo Nam với khoảng 100 người tham dự. Ngoài gia đình trên, một tiếp viên hàng không đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Omicron.

Theo Thủ tướng Ardern, New Zealand sẽ áp dụng nhiều biện pháp nhằm ngăn đà lây lan của Omicron. Quốc gia này cũng sẽ chuyển sang cấp độ dịch màu đỏ, tức mức cao nhất. Bà Ardern dự báo số ca nhiễm mỗi ngày vẫn có thể đạt mốc 1.000 ca trong vài tuần tới.

Giành số phiếu áp đảo, nữ Thủ tướng New Zealand tái đắc cử Giành số phiếu áp đảo, nữ Thủ tướng New Zealand tái đắc cử

Đảng Lao động của bà Jacinda Ardern đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử ngày 17/10 do cử tri hài lòng ...

/ cand.com.vn