Thổ Nhĩ Kỳ công bố video thi thể nhà báo Khashoggi bị đưa đi phi tang

Đoạn video ghi lại cảnh nhóm người mang vali, túi lớn được cho là chứa các phần thi thể của Khashoggi vào dinh thự tổng lãnh sự Arab Saudi.

Đài truyền hình A-Haber của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 31/12 công bố đoạn video từ camera an ninh cho thấy ba người đàn ông không rõ mặt mang 5 chiếc valy và hai túi lớn đi vào dinh thự của tổng lãnh sự Arab Saudi ở thành phố Istanbul.

Truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin giấu tên khẳng định số valy và túi này chứa các phần thi thể bị cắt rời của nhà báo Jamal Khashoggi, người bị sát hại trong lãnh sự quán Arab Saudi hôm 2/10/2018. Dinh thự của tổng lãnh sự Arab Saudi chỉ cách lãnh sự quán khoảng 200 m.

Đoạn video chưa được xác minh tính xác thực, nhưng nội dung của nó phù hợp với thông tin quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trong nhiều tháng qua rằng họ có bản ghi âm và video bằng chứng về vụ giết người khủng khiếp. Theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ, Khashoggi bị đánh đập, tra tấn và bị phân xác ngay trong lãnh sự quán.

Nhà báo bất đồng chính kiến Khashoggi bị giết sau khi tới lãnh sự quán Arab Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau nhiều lần bác bỏ, Arab Saudi thừa nhận trách nhiệm trong vụ giết Khashoggi vì không thể thuyết phục nhà báo này về nước. Thi thể của ông bị cắt thành nhiều phần, đưa ra khỏi lãnh sự quán và chuyển cho một kẻ đồng lõa chưa được xác định.

Arab Saudi đã sa thải 6 quan chức, truy tố 11 người liên quan tới vụ ám sát, trong đó 5 nghi phạm đối mặt với án tử hình. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) được cho là đã kết luận Thái tử Mohammed ra lệnh cho nhóm 15 sát thủ giết nhà báo Khashoggi, nhưng từ chối bình luận về thông tin này. Thi thể nhà báo xấu số hiện vẫn chưa được tìm thấy.

tho nhi ky cong bo video thi the nha bao khashoggi bi dua di phi tang

Nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: AP.

tho nhi ky cong bo video thi the nha bao khashoggi bi dua di phi tang Arab Saudi siết chặt giám sát hoạt động tình báo sau vụ giết Khashoggi

Riyadh lập ba cơ quan mới để bảo đảm các chiến dịch tình báo phù hợp với chính sách an ninh, nhưng không đề cập ...

tho nhi ky cong bo video thi the nha bao khashoggi bi dua di phi tang Thượng viện Mỹ kết luận Thái tử Arab ra lệnh giết Khashoggi

Các thượng nghị sĩ Mỹ yêu cầu Arab Saudi chịu trách nhiệm trong vụ Khashoggi, cảnh báo quan hệ Washington - Riyadh có thể xấu ...

/ https://vnexpress.net