Thị trường vàng sáng 14/2: Điều chỉnh nhẹ sau tuần tăng

Sáng nay, giá vàng điều chỉnh nhẹ và dao động trong biên độ hẹp sau tuần tăng "nóng". Dù vậy, các chuyên gia kỳ vọng giá sẽ nhanh chóng tăng trở lại khi thị trường lo ngại về một cuộc chiến tranh Nga - Ukraine có thể sắp xảy ra.


Tính đến 9h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới giảm 0,4 USD/oz (-0,02%) so với cuối phiên trước xuống mức 1.858,6 USD/oz, giao dịch đang dao động trong khoảng 1.855,8 - 1.862,8 USD/oz.
thi truong vang sang 142 dieu chinh nhe sau tuan tang nong

Trong khi đó, giá vàng hợp đồng tương lai tháng 4/2022 tăng 18,7 USD/oz (+1,2%), hiện giao dịch ở quanh mức 1.860,8 USD/oz.

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng giao ngay tăng 1,6% - mức tăng cao nhất kể từ ngày 19/11/2021, và tăng 2,5% trong tuần. Trong khi đó, giá vàng tương lai tăng 1,25% trong phiên cuối tuần qua.

Theo các chuyên gia, vàng có xu hướng tăng trong bối cảnh thị trường lo ngại về một cuộc chiến tranh Nga - Ukraine có thể sắp xảy ra.

Tuần trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan đưa ra một số nhận định rằng Nga chắc chắn sẽ tấn công Ukraine vào tuần tới. Điều này đã nâng cao vị thế của các loại tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Bên cạnh đó, việc giá vàng giữ vững trong một thời gian dài trên mức 1.800 USD/oz, bất chấp những lo ngại về việc Mỹ sẽ tăng lãi suất quá mức trong năm nay để đối phó với lạm phát tăng vọt, khiến nhiều chuyên gia cho rằng vàng có vẻ khá sẵn sàng đạt mốc 1.900 USD nếu duy trì đà tăng hiện tại.

“Vàng vừa có ​​một trong những tuần tăng giá tốt nhất trong bối cảnh vẫn nhiều yếu tố ghìm giá trong suốt cả năm như việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)", chiến lược gia kỹ thuật trưởng tại skcharting, Sunil Kumar Dixit nói và cho biết với sự gia tăng từ mức hỗ trợ 1.808 USD, vàng đã vượt qua nhiều mức kháng cự và đạt 1.865 USD/oz, đóng cửa tuần ở mức 1.859 USD/oz, với mức tăng 41 USD trong tuần.

“Giá vàng có thể chứng kiến ​​đà tăng tiếp tục lên đến 1.900 - 1.916 USD/oz nếu vẫn có thể duy trì trên vùng hỗ trợ 1.843 - 1.825 USD/oz”, ông nhận định.

Ở quan điểm của mình, chuyên gia về kim loại quý tại Everett Millman, Gainesville cho rằng: "Biểu đồ giá vàng có vẻ đang khá vững chắc. Nguyên nhân trước mắt là do dữ liệu lạm phát nóng tại Mỹ. Fed hiện đang đánh mất niềm tin của nhà đầu tư. Có vẻ như họ đang cố gắng sửa chữa những gì được coi là một sai lầm chính sách. Và vàng đang hưởng lợi từ sự hoảng loạn đó".

Thị trường đang có dự đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 3, nhưng có thể Fed sẽ chọn thực hiện tăng lãi suất giữa các cuộc họp hàng tháng.

"Đã có một số tiền lệ cho điều đó. Phản ứng tức thì đối với một trong hai động thái đó sẽ khiến vàng bị bán tháo. Nhưng nhìn chung, sự khởi đầu của chu kỳ lãi suất sẽ là xu hướng tăng giá đối với vàng. Dựa trên các dữ liệu lịch sử, bất cứ khi nào Fed bắt đầu tăng lãi suất thì vàng sẽ hoạt động tốt ngay từ đầu", Gainesville nói.

thi truong vang sang 142 dieu chinh nhe sau tuan tang nong

Trong 15 chuyên gia phân tích đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco về giá vàng tuần này, có 6 chuyên gia, tương đương 40%, dự báo giá vàng tăng; 4 chuyên gia, tương đương 27%, dự báo sẽ giảm; trong khi 5 chuyên gia còn lại, tương đương 33%, cho ý kiến trung lập về giá vàng.

Trong khi đó, với 597 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 373 người, tương đương 62%, cho rằng vàng sẽ tăng giá; 128 người khác, tương đương 21%, cho biết thấp hơn; trong khi 96 người còn lại, tương đương 16%, cho ý kiến trung lập.

thi truong vang sang 142 dieu chinh nhe sau tuan tang nong

Tại thị trường trong nước, sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 62,05 - 62,75 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 62,05 - 62,77 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng DOJI tại TP.HCM đang được niêm yết ở 61,90 - 62,70 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Tại Hà Nội, giá vàng DOJI đang được niêm yết ở 61,80 - 62,75 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng thế giới tăng vọt, trong nước bùng nổ Giá vàng hôm nay 13/2: Vàng thế giới tăng vọt, trong nước bùng nổ

Vàng thế giới biến động theo chiều hướng tăng mạnh, vượt ngưỡng 1.860 USD USD/ounce, khiến giá vàng trong nước “nổi sóng”.

Giá vàng hôm nay 12/2: Đón nhận tin sốc về lạm phát, vàng tăng vọt Giá vàng hôm nay 12/2: Đón nhận tin sốc về lạm phát, vàng tăng vọt

Giá vàng thế giới hôm nay 12/2 tăng vọt khi chỉ số lạm phát hàng năm đã chạm mốc cao nhất trong vòng 40 năm ...

Ảnh:  Hơn 7h sáng ngày vía Thần Tài, tiệm vàng ở TP.HCM thông báo hết hàng Ảnh: Hơn 7h sáng ngày vía Thần Tài, tiệm vàng ở TP.HCM thông báo hết hàng

Hơn 7h sáng ngày vía Thần Tài, tiệm vàng Mi Hồng (cạnh chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã thông báo hết vàng miếng ...

/ thoibaonganhang.vn